Độc đáo những sản phẩm handmade mùa Noel

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, trào lưu làm đồ handmade (thủ công) dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Với khả năng sáng tạo và đôi tay khéo léo, từ những viên đá nhỏ, mảnh vải, sợi chỉ màu...đã được nhiều bạn trẻ làm thành những món quà lạ mắt, hấp dẫn. Noel đang đến gần cũng là lúc những món quà handmade được nhiều người chọn lựa để thể hiện tình cảm với những người mà mình yêu thương. 

bkbk
Handmade dùng để nói về các vật dụng được làm bằng tay, không sử dụng máy móc. Loại hình này giờ đã không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Từ những món quà nhỏ như dây buộc tóc, một tấm thiệp, một chiếc ví cho đến những sản phẩm xa xỉ hơn như mỹ phẩm, nước hoa, trang sức hay các món đồ nội thất đều có thể được làm ra theo cách này. Chị Bùi Thị Huyền (TP. Vinh) là nhân viên ngân hàng và mỗi khi rảnh rỗi chị sáng tạo những mẫu quà tặng handmade do bạn bè, người quen đặt hàng. 
bkbk
 Việc tự thiết kế, làm ra những sản phẩm đáng yêu, xinh xắn không những trở thành “nghề tay trái” cho nhiều người mà còn giúp họ năng động hơn và sử dụng quỹ thời gian rảnh một cách hữu ích. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều nhiều bạn trẻ gắn bó với công việc này. Với họ, đó là nơi để thỏa sức đam mê và sáng tạo. 
vkb vj

Chất liệu làm đồ handmade rất phong phú, đa dạng. Đó có thể là những vật liệu thông dụng như giấy, bìa, vải, len, sợi, gỗ cho đến những chất liệu chuyên biệt dành riêng cho các tín đồ handmade như hạt cườm, lông vũ… Cùng với sự thịnh hành của xu hướng đồ handmade, nguyên liệu dành cho việc thiết kế các sản phẩm thủ công ngày càng phổ biến, dễ dàng mua được. 

vkvj
Theo chia sẻ của chị Phạm Thị Trà Giang (phường Trung Đô, TP. Vinh) thì ngoài công việc chính của một dược sỹ, chị còn gắn bó với nghề tay trái này trong nhiều năm. Sản phẩm handmade của chị chủ yếu là thiệp và các loại giỏ hoa. Vào những ngày lễ trong năm, nhất là mùa Noel thì số lượng khách hàng đặt quà tăng mạnh. Vào những ngày cao điểm có thể lên tới hơn 200 người đặt mua.
bkbk
Giấy nhún là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất để làm nên những bông hoa đẹp, mềm mại và tự nhiên. Từ giấy nhún có thể làm rất nhiều loại như: hoa hồng, hoa mai hay hoa lan. Chính vì vậy, đây là chất liệu được nhiều người lựa chọn để làm hoa giấy. Nếu như trước đây loại giấy này phải nhập từ thị trường miền Bắc về thì nay trên nhiều khu chợ và cửa hàng ở Vinh có thể dễ dàng mua được với mức giá từ 10.000 - 30.000 đồng/ cuộn. 
kbkb

Những món đồ handmade độc đáo, xinh xắn và mang đậm dấu ấn riêng tạo sự thu hút hơn hẳn những mẫu sản phẩm được làm theo hướng công nghiệp.

kjvbk
Một số sản phẩm handmade phục vụ trang trí Lễ Giáng sinh.
kbkb

Việc làm đồ handmade là một thử thách đòi hỏi tính kiên nhẫn và ý tưởng sáng tạo của người làm. 

kvbjhb
Với mức giá không cao hơn so với các món quà sản xuất công nghiệp, các sản phẩm handmade ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. 
jh jh
Ngoài việc làm đồ handmade theo xu hướng nhỏ lẻ thì giờ đây đã có một số cửa hàng lựa chọn phương thức này để kinh doanh. Đặc biệt, khi mùa Noel đang cận kề thì đây là nơi được nhiều người chọn làm điểm dừng chân để chọn lựa cho những người yêu thương một món quà ý nghĩa. 
dghery

Một sản phẩm handmade độc đáo luôn phải trải qua nhiều công đoạn bằng tay một cách tỉ mỉ, thể hiện sự sáng tạo thông qua việc chọn lựa, kết hợp các chất liệu với nhau. Những yếu tố quan trọng bậc nhất của một sản phẩm handmade là trình độ kỹ thuật thủ công, độ cẩn thận tỉ mỉ với từng chi tiết và chất lượng của từng nguyên vật liệu. Cuối cùng, bởi thời gian cũng như công sức người làm để tạo nên một sản phẩm handmade là vô cùng lớn nên những thông điệp yêu thương được gửi gắm trong đó khiến cho mỗi món quà như mang trong mình nhiều ý nghĩa trọn vẹn hơn./.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới