Độc đáo thư viện giữa rừng sâu

Vị trí tách biệt với thế giới bên ngoài khiến Hemmelig Rom ở New York (Mỹ) trở thành thư viện có một không hai trên thế giới dành cho những người thích đọc sách.

Thư viện Hemmelig Rom nằm giữa rừng sâu.

Thư viện Hemmelig Rom nằm giữa rừng sâu.

Hemmelig Rom có nghĩa là "căn phòng bí mật" trong tiếng Na Uy. Thư viện được xây dựng như nhà nghỉ dành cho dịp lễ ở vùng ngoại ô New York. Căn nhà với một phòng đơn được hoàn thiện vào năm 2015, có hơn 1.000 đầu sách, là nơi lý tưởng để đắm mình trong không gian đọc sách yên tĩnh, ấm cúng. 

Mặc dù nằm hẻo lánh giữa rừng cây, Hemmelig Rom giờ đây không còn bí mật bởi thu hút sự chú ý của truyền thông. Việc ở một mình trong rừng và sống trong thế giới sách là trải nghiệm không dễ gì có được. 

Thư viện có hơn 1.000 đầu sách.

Thư viện có hơn 1.000 đầu sách. 

Nhiếp ảnh gia Jason Koxvold đã ủy thác công ty kiến trúc Studio Padron tạo ra Hemmelig Rom. Thư viện được lấp đầy những cuốn sách đủ thể loại, từ thiết kế đến nhiếp ảnh, từ quân sự đến kinh tế. Bên cạnh kệ sách bằng gỗ là chiếc ghế êm ái để ngồi thư giãn trong thời gian đọc sách. 

Hemmelig Rom được thiết kế như một nhà nghỉ.

Hemmelig Rom được thiết kế như một nhà nghỉ. 

Đặc biệt hơn, thư viện còn có giường và bếp củi đốt để sưởi ấm trong những ngày lạnh giá. Màu sắc tươi sáng nhờ ánh đèn vàng của nội thất trong căn phòng đối lập với vẻ ngoài không mấy bắt mắt khiến thư viện bằng gỗ sồi trở nên huyền bí, là nguồn cảm hứng của những người thích đọc sách trên thế giới. 

Phiêu Linh/Theo VNE

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới