Đổi 4 con dao lấy 1 cục ma túy, gã đàn ông 'lãi' 20 năm tù

(Baonghean.vn) - Được người Lào gợi ý mua dao sẽ trả bằng ma túy, Kha Bún Thăn đồng ý. Vì là con nghiện nên sau đó Thăn lấn sâu vào con đường buôn “cái chết trắng”.

Ngày 11/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Kha Bún Thăn (SN 1966) và Kha Văn Thi (SN 1976) cùng trú bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, khoảng 9h ngày 1/4/2020, một người Lào đến nhà Thăn mua 4 con dao với giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền nên người Lào muốn đổi cho Thăn 1 cục heroin lấy 4 con dao. Thăn chấp nhận.

Tiếp đó, người này “nhờ” Thăn bán 4 gói ma túy với giá 12,8 triệu đồng. Thăn đồng ý nên lấy ma túy rồi rồi chia nhỏ ra để thuận tiện việc bán cho các con nghiện.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Tối 2/4, một người đàn ông tên Chiến ở xã Hữu Kiệm gọi điện thoại cho Thăn đặt mua 8 gói hồng phiến với gái 28 triệu đồng. Thăn đồng ý nên đến nhà Kha Văn Thi rủ đi cùng. 21h cùng ngày, Thăn và Thi đi vào rừng để gặp Chiến. Tuy nhiên, vì lúc này Thăn chỉ có 4 gói ma túy nên vị khách chưa đồng ý lấy mà đợi “khi nào có đủ hàng mới nhận”. Sau đó, Thăn nói với Thi tìm thêm 4 gói ma túy.

Sáng hôm sau, Thi vào rừng hỏi mua một người đàn ông dân tộc Mông 4 gói ma túy với giá 12 triệu đồng, hẹn khi nào có tiền mới trả. Chiều muộn ngày 3/4, tại một căn nhà hoang trong rừng sâu, Thăn và Thi giao 8 gói ma túy với khối lượng 124,8 gam cho khách thì bị tổ công tác công an huyện Kỳ Sơn ập vào bắt giữ. Thăn và Thi bị bắt, những đối tượng khác nhanh chân bỏ trốn.

Tại tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Thăn khai vì nghiện thuốc phiện nên đồng ý đổi dao lấy ma túy. Sau đó, vì hám lợi nên đã tham gia việc mua bán ma túy. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Kha Bún Thăn 20 năm tù, Kha Văn Thi 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới