Đôi bạn mua ma túy về để giải rượu

(Baonghean.vn) -Sau cuộc rượu tất niên, Lo Văn Đức rủ Ven Văn Nhăn cùng góp tiền đi mua ma túy về sử dụng để giải rượu thì Nhăn đồng ý.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã hoàn tất bản kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện Kiểm sát cùng cấp để đề nghị truy tố đối với Lo Văn Đức (SN 1994) và Ven Văn Nhăn (SN 1996), đều trú tại bản Khánh Thành, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 22 giờ ngày 27/12/2021, Ven Văn Nhăn tổ chức uống rượu tất niên tại nhà và mời Lo Văn Đức đến tham gia, sau cuộc rượu Đức rủ Nhăn góp tiền mua ma túy về sử dụng để giải rượu, Nhăn đồng ý, sau đó Nhăn và Đức góp mỗi người 100.000 đồng rồi cùng đi xuống khu vực bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn để tìm mua ma túy.

Kha
Lo Văn Đức và Ven Văn Nhen. Ảnh: Hoàng Tuấn

Khi đến khu vực bản Noọng Dẻ, Đức và Nhăn gặp một người đàn ông dân tộc Thái không quen biết rồi hỏi mua của người này 5 (năm) viên ma túy tổng hợp với số tiền 200.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Đức đưa số ma túy cho Nhăn cầm rồi cùng đi bộ về nhà.  

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, khi Đức và Nhăn đang chuẩn bị sử dụng ma túy thì bị tổ công tác Công an xã Nậm Cắn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Chi cục Hải quan CKQT Nậm Cắn phát hiện bắt quả tang thu giữ số tang vật trên.

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, số tang vật thu giữ của các đối tượng là ma túy (Methamphetamine) có khối lượng 0,5 gam.

Tin mới