Đội bóng nhí Thái Lan rời chùa sau 11 ngày đi tu

Các cầu thủ trong đội bóng Lợn Rừng hoàn thành nghi lễ theo Phật giáo, kết thúc thời gian đi tu để tưởng nhớ thợ lặn thiệt mạng.
Đội bóng nhí Thái Lan rời chùa sau 11 ngày đi tu ảnh 1

Các cầu thủ đội bóng Lợn Rừng trong lễ xuất gia hôm nay. Ảnh: AFP.

11 thành viên đội bóng Lợn Hoang hôm nay làm lễ xuất gia, rời khỏi chùa Pha That Doi Wao sau 11 ngày tu để tưởng nhớ Saman Kunan, thợ lặn thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu họ khỏi hang Tham Luang hồi tháng trước. Có một cầu thủ nhí là Adul Sam-on không tham gia vì cậu theo Ki tô giáo, AFP đưa tin.

Các cậu bé rời ngôi chùa ở quận Mae Sai trong trang phục màu trắng. "Tôi bây giờ là một thường dân", cả đội bóng đồng thanh nói, sau đó được nhận được lời chúc phúc từ các thầy tu. Riêng huấn luyện viên Ekkapol Chantawong vẫn ở trong chùa, do anh đã trở thành nhà sư từ trước.

Gia đình và bạn bè đã chờ các cầu thủ nhí ở bên ngoài, bên cạnh bức chân dung thợ lặn Saman Kunan đang mỉm cười. 

Lên chùa tu tập là truyền thống dành cho các nam thanh thiếu niên Thái Lan vừa trải qua khổ ải. Việc xuống tóc đi tu được xem là cách "gột rửa tâm hồn" cho đội bóng nhí.

Đội bóng Lợn Rừng gồm 12 cậu bé từ 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi được giải cứu khỏi hang Tham Luang an toàn sau hơn hai tuần mắc kẹt. Cuộc giải cứu thành công nhờ sự phối hợp của các thợ lặn Thái Lan và nhiều quốc gia khác.

Nhà chức trách sau đó yêu cầu truyền thông không làm phiền, dành cho các cầu thủ nhí thời gian để chúng trở lại cuộc sống bình thường.

Tin mới