Đối đầu với Olympic Bahrain: Xuân Mạnh, Văn Đức đá chính?

(Baonghean.vn) - Sau khi Hùng Dũng chấn thương và về nước, đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ còn 19 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Bahrain. Mới đây Đình Trọng tiếp tục bị chấn thương khiến cho HLV Park Hang Seo phải liên tục có sự điều chỉnh.

Trước hết, đối đầu với Olympic Bahrain với thành phần toàn là cầu thủ U21 thì HLV Park Hang Seo sẽ quyết tâm chủ động tấn công ngay từ đầu. Các cầu thủ Bahrain ngoài ưu điểm cao to, có thể lực tốt thì cũng đã bộc lộ điểm yếu về kinh nghiệm thi đấu, khả năng phối hợp nhóm, di chuyển không bóng.

Olympic Việt Nam sẽ ra quân theo sơ đồ 3-4-3, tấn công bằng nhiều đường chuyền thấp, ngắn và nhanh để sớm có bàn thắng.

4 sự thay đổi

Trong buổi tập chiều qua, trung vệ Đình Trọng không thể tập luyện cùng các đồng đội. Trung vệ trẻ được xác định bị căng cơ và phải tập nhẹ cùng trợ lý HLV của đội. Đình Trọng được quấn đá quanh bắp đùi, đi lại khá khó khăn. Điều đó cũng đồng nghĩa khả năng mà anh thi đấu ở trận tới là rất thấp.

Với một đối thủ không quá mạnh, chặng được tiếp theo của Olympic Việt Nam còn dài, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không cần quá mạo hiểm khi trong tay vẫn còn những con bài khác.

Xuân Mạnh sẽ thay thế Đình Trọng. Ảnh: Internet
Xuân Mạnh sẽ thay thế Đình Trọng. Ảnh: Internet

Nếu HLV Park Hang Seo buộc phải có thay đổi người bất đắc dĩ trong trận đấu tới ở hàng hậu vệ thì Văn Hậu hoặc Xuân Mạnh sẽ là những cái tên được chọn. Nếu Văn Hậu đá trung vệ thì Xuân Mạnh sẽ đá tiền vệ và ngược lại.

Theo nhận định của người viết, khả năng Văn Hậu đá tiền vệ sẽ cao hơn bởi trong quá khứ khá nhiều lần cầu thủ của Hà Nội FC đã thi đấu ở vị trí này. Chưa kể, chiều cao của Văn Hậu sẽ giúp cho khả năng tranh chấp bóng bổng của hàng hậu vệ tốt hơn.

Mặt khác, việc 2 cầu thủ xứ Nghệ được bố trí đá hành lang cánh trái sẽ khiến cho cánh này mạnh hơn rất nhiều bởi Xuân Mạnh, Văn Đức hiểu nhau trong từng đường bóng.

Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Xuân Trường và Quang Hải, những người mà chiều qua HLV Park Hang Seo ráp vào đội hình chính, tiền vệ cánh phải sẽ vẫn là Văn Thanh. Rõ ràng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Quang Hải có xu hướng thiên về tấn công hơn, khi có bàn thắng thì Đức Huy sẽ là cái tên được nhắc đến.

Niềm hy vọng Anh Đức

Trên hàng công, hai tiền vệ cánh là Văn Đức và Văn Quyết nhằm hỗ trợ cho tiền đạo cắm Anh Đức. Tiền đạo của B.Bình Dương rất có duyên với Bahrain khi đã có tới 4 lần sút tung lưới đội bóng nước này. Kinh nghiệm thi đấu, thể hình tốt “lão tướng” Anh Đức rất cần cho những trận đấu với các đối thủ hậu vệ to cao của Bahrain trong vai trò trung phong cắm.

Văn Đức ngày càng khẳng định mình. Ảnh: Internet
Văn Đức ngày càng khẳng định mình. Ảnh:sport5.vn
Như thế Công Phượng sẽ tiếp tục phải ngồi ghế dự bị cùng với Văn Toàn. Rõ ràng, lối đá đơn giản nhưng rất hiệu quả của Văn Đức được đánh giá cao hơn Công Phượng, Văn Toàn. Ngoài ra, khả năng kiến tạo và tham gia phòng ngự của số 20 này cũng tốt hơn nhờ sự di chuyển không biết mệt mỏi của chân sút xứ Nghệ.

Đối đầu với đội bóng Tây Á chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ chơi pressing ngay từ đầu để đối phương lúng túng, không có không gian, thời gian chỉnh bóng.

Những cầu thủ xông xáo, thể lực tốt sẽ được ông Park Hang Seo lựa chọn, Xuân Mạnh và Văn Đức chính là những cái tên như thế.

Tin mới