Đối đầu với Olympic Hàn Quốc, cơ hội cho Xuân Mạnh

(Baonghean.vn) - Với chiếc thẻ vàng trong trận gặp Olympic Syria ở tứ kết thì Đoàn Văn Hậu đã phải ngồi ngoài trận bán kết với Hàn Quốc vì trước đó cầu thủ này đã nhận 1 thẻ vàng trận đấu với Olympic Bahrain. Cơ hội được vào sân đá chính của Xuân Mạnh trở nên rõ ràng hơn.

Trước hết, phải nói điều mong muốn của cổ động viên Hàn Quốc và Việt Nam cuối cùng cũng đã đến. Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc tại bán kết, có nghĩa là ông Park sẽ dẫn quân đối đầu với đội bóng quê hương.

Người đàn ông Hàn Quốc này đã nói: “Hàn Quốc là Tổ quốc tôi, tôi yêu, nhưng tôi sẽ làm hết trách nhiệm và bổn phận của một HLV đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Và tôi không muốn dừng ở tứ kết như 2002 Hàn Quốc đã làm. Tôi vui và hạnh phúc vì được làm việc ở đất nước này”. Tuyệt vời!

Kẻ hủy diệt bóng đá Tây Á

Các đội Olympic Việt Nam vừa trải qua 1 trận đấu tiêu tốn nhiều sức lực. Ảnh nguồn face Huy Khoa
Các đội Olympic Việt Nam vừa trải qua 1 trận đấu tiêu tốn nhiều sức lực.

Trên Facebook cá nhânLê Huy Khoa là trợ lý ngôn ngữ, người từng gắn bó với HLV Park Hang-seo từ vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu hồi đầu năm đến nay đã chia sẻ cảm xúc:

“Về trận đấu, có thể nói chưa bao giờ mà đội lại kiệt sức như hôm nay, trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch, nhìn mà cứ xót, Hậu thì nói câu con không bật nhảy được nữa, hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa nhé, còn Hải thì tét máu đầu, Thanh thì đổ gục trên sân ngay sau trận đấu, Huy nôn khan…”.

Anh tâm sự: “Qua đây, cũng xin lần đầu tiên nói thật tình về cách làm việc của êkíp người Hàn Quốc ở đội tuyển quốc gia chúng ta, đây là một êkíp tôi cho rằng hoàn thiện, đầy đủ, trách nhiệm và cực kỳ nghiêm túc. Thật khó xử cho êkíp người Hàn ở đội tuyển chúng ta, bên tình bên nghĩa, bên nào nặng hơn đây. Họ lại bắt đầu nói về trận gặp Hàn Quốc và phải làm thế nào”.

Còn tờ Kooora của Syria nhận định: "Chuỗi thành tích ấn tượng của Việt Nam trước các đội bóng Tây Á kể từ vòng chung kết U23 châu Á 2018 tiếp tục được kéo dài. Chiến thắng này cho thấy Việt Nam thực sự là một 'kẻ hủy diệt' đối với những đội bóng ở khu vực này". Hàng loạt đội bóng Tây Á như Syria, Iraq hay Qatar đã trở thành bại tướng dưới tay ông Park.

Cơ hội cho Xuân Mạnh

Điều đáng nói là cả Olympic Hàn Quốc và Olympic Việt Nam đều chỉ có một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa trước khi bước vào trận bán kết. Lịch thi đấu bố trí khá bất cập khi trước đó họ được nghỉ đến ba ngày cho trận tứ kết.

Anh Lê Huy Khoa than thở: “Chẳng có cái nước nào như Indo, đá bán kết mà cho nghỉ đúng một ngày, cả di chuyển gần 50 km, nói chung không hiểu làm ăn kiểu gì”.

Ngoại trừ Văn Hậu chính thức vắng mặt trận đấu tới vì lý do thẻ phạt thì các trường hợp còn lại đều phải chờ ý kiến chính thức về tình trạng thể lực của bác sỹ. 

Xuân Mạnh sẽ thay thế Văn Hậu đá cánh trái? Ảnh nguồn face Huy Khoa
Xuân Mạnh sẽ thay thế Văn Hậu đá cánh trái?
Sở dĩ nói hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của CLB Sông Lam Nghệ An sẽ chắc chắn được vào sân vì Đức Huy vừa có một trận đấu thành công ở vị trí tiền vệ trung tâm, ít có khả năng ông Park Hang - seo đưa lại ra biên. Thực tế, khi được tung vào sân thì Xuân Mạnh quán xuyến khá tốt hành lang cánh trái nhờ nguồn năng lượng dồi dào, lối chơi đeo bám quyết liệt.

So với Văn Hậu, khả năng tạt bóng và hỗ trợ tấn công của Xuân Mạnh có phần kém hơn, bù lại đối đầu với các cầu thủ Hàn Quốc di chuyển nhiều, sức tì đè tốt thì cầu thủ xứ Nghệ có cơ hội thể hiện mình.

Nếu khi Văn Đức được vào sân đá tiền vệ trái thì sự phối hợp của bộ đôi đang khoác áo SLNA cũng là phương án tấn công mà HLV Park Hang - seo kỳ vọng. Với khả năng chơi được 2 cánh thì Xuân Mạnh cũng là phương án dự bị cho cả Văn Thanh - cầu thủ cũng đã có biểu hiện xuống sức sau 5 trận đấu liên tiếp.

Hiện có ba cầu thủ chưa được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng một phút nào gồm Trần Minh Vương, Trịnh Văn Lợi và Nguyễn Văn Hoàng (thủ môn). 

Ngoài Xuân Mạnh thì Minh Vương cũng là một cái tên sẽ được HLV Park Hang - seo và BHL cân nhắc khi có khá nhiều trụ cột vắt kiệt sức trong trận tứ kết với Syria. Hy vọng hậu vệ số 2 Xuân Mạnh vào sân sẽ thi đấu ấn tượng trong trận đấu lịch sử này.

Tin mới