Đội hình 11 cầu thủ gốc Nghệ đủ khả năng vô địch V.League

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo vừa có được bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương SLNA. Trong khi đó, bên phía chủ nhà người bạn cũ Phi Sơn cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Nếu bổ sung thêm những hảo thủ gốc Nghệ Tĩnh dưới đây, chắc chắn SLNA sẽ không ngại bất kỳ đối thủ nào tại V.League.

Những cầu thủ gốc Nghệ đang thi đấu tại V.League được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Kiên
Những cầu thủ gốc Nghệ đang thi đấu tại V.League được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Kiên

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Thủ môn Nguyên Mạnh cản phá Penatly tại vòng 1/8 Cup QG 2017. Ảnh tư liệu
Thủ môn Nguyên Mạnh cản phá Penatly tại vòng 1/8 Cup QG 2017. Ảnh tư liệu

Thủ môn Nguyên Mạnh bắt đầu được khoác áo ĐTQG dưới thời HLV Toshiya Miura. Dù lúc này không phải là thời điểm mà thủ quân của CLB SLNA có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, xét về những phương diện của một thủ môn như phản xạ, cản phá Penatly, phát bóng…

Nguyên Mạnh đứng thứ 2 thì khó tìm người thứ nhất. Thủ môn sinh năm 1991 đang là sự lựa chọn số 1 của đội bóng xứ Nghệ trong những năm trở lại đây. Còn khá trẻ (26), cơ hội để Nguyên Mạnh hoàn thiện về mọi mặt và trở thành một cầu thủ lớn vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Hậu vệ Trần Đình Đồng (FLC Thanh Hóa)

Hậu vệ Đình Đồng khi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh: Hải Thịnh
Hậu vệ Đình Đồng khi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh: Hải Thịnh

Đình Đồng gia nhập lò đào tạo SLNA năm 13 tuổi, vị trí ưa thích lúc đó của Đình Đồng là tiền vệ trung tâm. Sự nghiệp của cầu thủ này cứ tiến tằng tằng bởi có thể chơi cả 2 biên cùng lối đá đậm chất thép xứ Nghệ. Chính lối chơi máu lửa ấy đã khiến Đình Đồng bị cấm thi đấu 1 năm khi phạm lỗi với Anh Hùng của HV. An Giang ở vòng 7 V.League 2014. Sau đó, Đình Đồng đầu quân FLC Thanh Hóa cho đến nay. Anh cũng là hậu vệ biên số 1 của ĐTQG dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Trung vệ Trương Đình Luật (CLB TP. Hồ Chí Minh)

Đình Luật thi đấu tại AFF Cup 2016. Ảnh: AFF
Đình Luật thi đấu tại AFF Cup 2016. Ảnh: AFF

Trương Đình Luật đến với bóng đá một cách rất tình cờ vào năm 2004 khi anh đầu quân cho đội bóng ĐH SPKT Vinh trước khi được HLV Vũ Quang Bảo chú ý đến rồi đưa về Quân Khu 4 đá giải hạng Nhì Quốc Gia. Càng đá càng tiến bộ, Đình Luật trở thành hàng hot của V.League, anh lần lượt giành được nhiều danh hiệu như vô địch Cúp QG năm 2010 cùng Navibank, vô địch V.League cùng B. Bình Dương…Hiện tại, cựu tuyển thủ 34 tuổi này vẫn là trụ cột không thể thiếu của CLB TP. Hồ Chí Minh.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA)

Quế Ngọc Hải là cựu thủ quân ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Quế Ngọc Hải là cựu thủ quân ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: NVCC

Quế Ngọc Hải lên đội 1 SLNA sau đồng đội Phạm Mạnh Hùng và khẳng định được tài năng muộn hơn. Tuy nhiên trung vệ sinh năm 1993 đang trên con đường trở thành một cầu thủ lớn. Đồng thời, anh đang là trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Sau 5 năm thi đấu tại V.League và khoác áo ĐTQG từ năm 2014, Quế Ngọc Hải được xem là một trong những hậu vệ đẳng cấp nhất của bóng đá Việt Nam. Dưới thời HLV Toshiya Miura hay HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh đều được trọng dụng và tin tưởng nhờ sự đa năng và chơi bóng máu lửa, có tư duy.

Hậu vệ Trần Đình Hoàng (SLNA)

Đình Hoàng trươc thềm AFF Cup 2016. Ảnh: Internet
Đình Hoàng trươc thềm AFF Cup 2016. Ảnh: Internet

Năm nay 26 tuổi, độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp cầu thủ. Đình Hoàng được xem là một trong những hậu vệ cánh tốt nhất của ĐTQG cũng như V.League với khả năng tì đè, thể lực sung mãn và tốc độ. Cầu thủ sinh năm 1991 từng nhiều năm thi đấu trong màu áo các ĐTQG như U19, U23. Sau khi Âu Văn Hoàn rời SLNA cuối năm 2013, Đình Hoàng tiến bộ rõ rệt và là niềm hy vọng rất lớn của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên những chấn thương liên miên đã khiến anh bỏ lỡ gần hết V.League 2017 cũng như những giải đấu quan trọng trước đó.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa)

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ảnh: Trung Kiên
Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ảnh: Trung Kiên

Trong 5 mùa giải khoác áo đội bóng quê hương, Hoàng Thịnh có 88 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng. Cuối năm 2015 Hoàng Thịnh chuyển về thi đấu cho FLC Thanh Hóa với hợp đồng kéo dài 3 mùa bóng cùng khoản lót tay lên tới 6 tỷ đồng. Hay bị chấn thương nhưng cứ ra sân, là Hoàng Thịnh lại truyền được lửa đến đồng đội nhờ lối chơi dũng mãnh. Cùng với đó là khả năng sút xa rất tốt. Hoàng Thịnh khiến NHM Việt Nam nhớ đến nhiều sau pha nã đại bác vào lưới ĐT Philippines hồi AFF cup 2014 trên sân Mỹ Đình.

Tiền vệ Hoàng Văn Bình (FLC Thanh Hóa)

Tiền vệ Hoàng Văn Bình. Ảnh tư liệu
Tiền vệ Hoàng Văn Bình. Ảnh tư liệu

Không nổi bật như Ngô Hoàng Thịnh ở mỗi lần xuất trận, nhưng Hoàng Văn Bình là 1 chiến binh âm thầm và không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Petrovic ở mùa bóng V.League 2017. Quan trọng là Văn Bình ít chấn thương và có những lần bất ngờ dâng cao để ghi bàn. Hoàng Văn Bình đã trải qua 3 CLB ở V.League là SLNA, B.Bình Dương và hiện tại là FLC Thanh Hóa. Tiền vệ này mới chỉ 1 lần khoác áo ĐTQG vào năm 2012.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa)

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh: Internet
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh: Internet

Ngay từ khi còn tập đội trẻ SLNA, Trọng Hoàng đã được ví như bản sao của cựu tiền vệ Ngô Quang Trường nhờ cơ địa ‘không phổi’ cùng khả năng càn lướt tuyệt vời, nhưng càng về những năm sau, Trọng Hoàng càng tỏ ra mình còn lớn hơn cái bóng của người đàn anh một cách đầy thuyết phục. Hay bị chấn thương, nhưng mỗi khi lành lặn, Trọng Hoàng là cái tên không thể thiếu trong danh sách của bất cứ HLV nào ở ĐT Việt Nam cũng như cấp CLB tại V.League.

Tiền vệ cánh Đinh Thanh Trung (Quảng Nam)

Đinh Thanh Trung trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Quang Minh
Đinh Thanh Trung trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Quang Minh

Chỉ cao có 1m65, nhưng cầu thủ gốc Hà Tĩnh sở hữu cái chân trái tuyệt luân cùng những pha đá phạt cũng như tạt bóng vô cùng hiểm hóc. Khởi đầu sự nghiệp ở V.League từ 2007 (19 tuổi), Thanh Trung ghi tới 29 bàn thắng cho Hòa Phát trong quãng thời gian 4 năm tại đây. Sau khi Hòa Phát giải thể, Thanh Trung về CLB Hà Nội, đá 10 trận nhưng anh cũng kịp có 2 bàn thắng cho đội bóng của bầu Kiên vào năm 2012. Quảng Nam là nơi Thanh Trung thăng hoa tột đỉnh, hiện giờ anh là nhân tố hạt nhân trong chiến dịch lấy cúp của Quảng Nam tại V.League 2017.

Tiền vệ Trần Phi Sơn (SLNA)

Phi Sơn trong màu áo SLNA. Ảnh: Thành Cường
Phi Sơn trong màu áo SLNA. Ảnh: Thành Cường

Sở hữu kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ cực tốt, Phi Sơn được mệnh danh là Ronaldo của xứ Nghệ. Anh gia nhập SLNA cũng lứa các cầu thủ Khắc Ngọc, Hoàng Thịnh… Nhiều đội bóng tại V.League tại thời điểm này đang sẵn sàng trải thảm đỏ để chiêu mộ Phi Sơn. Hiện tại, anh đã có 5 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ tại V.League và là chân chuyền số một của SLNA ở mọi đấu trường.

Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo (Hải Phòng)

Tiền đạo Đình Bảo ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: Thành Cường
Tiền đạo Đình Bảo (áo đỏ) ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: Thành Cường

Nguyễn Đình Bảo gia nhập lò Sông Lam từ năm 2004, lúc mới 12 tuổi. Nhắc đến tiền đạo này, người ta sẽ nghĩ ngay đến biệt danh “Vua giải trẻ”. Năm 2008, Bảo giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới tại VCK U17 toàn quốc. Năm 2011, Đình Bảo tiếp tục là Vua phá lưới VCK U21 báo Thanh niên. Sau 4 năm lên đội 1, anh không chứng tỏ được bản thân mình, thế nhưng sau 2 mùa thi đấu cho Hải Phòng, anh đã có 12 pha lập công cho đội bóng này.

Trung Kiên

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới