Đội hình nào cho Olympic Việt Nam tại Asiad 2018?

Qua cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo trong thời gian gần đây, cùng với danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam tập trung cho Asiad 2018, phần nào có thể hình dung đội hình mà vị HLV người Hàn Quốc sử dụng trên đất Indonesia. 

Với việc không đưa thủ môn Đặng Văn Lâm sang Indonesia, gần như thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ là người trấn giữa khung thành của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad. Đây có thể là canh bạc của HLV Park Hang Seo, bởi thủ thành Tiến Dũng hiện không có phong độ tốt, do thường xuyên ngồi dự bị tại V-League.

Tuy nhiên, đây là canh bạc mà vị HLV người Hàn Quốc chấp nhận lựa chọn, với ưu tiên tăng cường sức mạnh cũng như nhân sự cho hàng tấn công.

Sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng cũng sẽ không mạo hiểm với hàng thủ, mà hướng đến sự ổn định cho khu vực này. Hàng hậu vệ từng làm nên sự chắc chắn cho đội tuyển U23 Việt Nam cách nay nửa năm, có thể được duy trì ở đội tuyển Olympic.

Đoàn Văn Hậu là mẫu hậu vệ mà nhiều nhà chuyên môn rất thích, nhờ sự đa năng và thể hình tốt. Ảnh: Gia Hưng
Đoàn Văn Hậu là mẫu hậu vệ mà nhiều nhà chuyên môn rất thích, nhờ sự đa năng và thể hình tốt. Ảnh: Gia Hưng

Theo đó, hệ thống 3 trung vệ nhiều khả năng tiếp tục sử dụng. Khi đó, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh sẽ sát cánh cùng nhau ngay trước thủ môn Tiến Dũng, tạo sự ăn ý với thủ môn này.

Còn ở 2 biên, Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu sẽ có xuất đá chính. Đây là 2 cầu thủ thi đấu ổn định ở V-League tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời thể hiện rất tốt tại giải tứ hùng quốc tế vừa kết thúc cách nay ít ngày.

Đoàn Văn Hậu mạnh mẽ, đa năng bên cánh trái, vừa phòng ngự chắc chắn, vừa có những pha lên tham gia tấn công, cùng những tình huống dứt điểm từ xa uy lực. Ngoài ra, thể hình tốt (cao 1m85) của Đoàn Văn Hậu cũng rất hữu dụng cho đội tuyển Olympic Việt Nam trong các pha chống bóng bổng.

Bên cánh đối diện, Vũ Văn Thanh với nền tảng thể lực dồi dào, cùng tốc độ cao trong các pha di chuyển, thích hợp với vai trò một mình bao nguyên cánh trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo thường sử dụng.

Lúc đội nhà cần phòng ngự, 2 cầu thủ chuyên chạy cánh này sẽ lùi thấp, hỗ trợ các trung vệ bên trong, tạo thành hàng hậu vệ 5 người của Olympic Việt Nam. Ngược lại, khi đội cần tấn công, Đoàn Văn Hậu và Vũ Văn Thanh sẽ đóng vai trò như những tiền vệ biên, nhờ khả năng dâng cao của họ.

Anh Đức và Văn Quyết (10) sẽ có suất đá chính? Ảnh: Anh Hải
Anh Đức và Văn Quyết (10) sẽ có suất đá chính? Ảnh: Anh Hải

Ở hàng tiền vệ, Lương Xuân Trường chắc suất đá vai tiền vệ tổ chức. Vị trí còn lại nơi tuyến giữa khả năng sẽ thuộc về Đồ Hùng Dũng, người có khả năng phòng ngự từ xa tốt nhất trong số 20 tuyển thủ đang có mặt tại Indonesia.

Vả lại, HLV Park Hang Seo đã tốn suất đưa cầu thủ trên 23 tuổi đến Asiad, nên càng không có lý do gì mà ông lại để các cầu thủ dạng như Hùng Dũng trên băng ghế dự bị, trong khi có thể tận dụng kinh nghiệm của anh.

Đấy cũng là lý do mà nhiều khả năng 2 cầu thủ trên 23 tuổi còn lại của đội tuyển Olympic Việt Nam là Anh Đức và Văn Quyết đá chính trên hàng tiền đạo, với Anh Đức là trung phong chơi nhô cao nhất, còn Văn Quyết đá hơi lùi phía dưới.

Suất còn lại trên hàng tiền đạo sẽ là sự cạnh tranh giữa Quang Hải và Công Phượng. Hiện tại, chưa biết Quang Hải có thể lực ra sao, sau chấn thương ở trận gặp Uzbekistan tại giải tứ hùng quốc tế.

Trong trường hợp Quang Hải đạt thể lực tốt nhất, cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ đá chính, còn Công Phượng sẽ là quân bài dự phòng của HLV Park Hang Seo trên băng ghế dự bị, sẽ được tung vào sân ở những thời điểm cần gây đột biến.

Đội hình nào cho Olympic Việt Nam tại Asiad 2018? ảnh 3

Tin mới