Đội hình tiêu biểu Châu Âu 2018: Vắng mặt Salah

(Baonghean.vn) - Liên đoàn bóng đá châu Âu, UEFA vừa mới công bố đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất trong năm 2018 đang thi đấu tại các CLB và ĐTQG trực thuộc liên đoàn này do CĐV bình chọn.
Ở vị trí người gác đền, Marc-André ter Stegen với 30,4% phiếu bầu, chiếm đa số phiếu tín nhiệm từ người hâm mộ đã vượt qua những cái tên sáng giá khác như David De Gea, Hugo Lloris để lọt vào đội hình những cái tên sáng giá nhất.

Real Madrid với chức vô địch UEFA Champion League thứ 3 liên tiếp đã áp đảo đội hình tiêu biểu năm nay với 5 cái tên trong đó có 3 hậu vệ là Sergio Ramos, Raphael Varane và Marcelo. 

Real Madrid áp đảo đội hình tiêu biểu 2018. Ảnh: UEFA
Real Madrid áp đảo đội hình tiêu biểu 2018. Ảnh: UEFA
Trong số này thì Varane cũng đã có một kì World Cup thành công mỹ màn và đăng quang đầy thuyết phục cùng đội tuyển Pháp trên đất Nga. Người còn lại góp mặt trong bộ tứ phòng thủ là trung vệ Virgil van Dijk, người đã góp công không nhỏ để Liverpool tiến đến trận chung kết C1 trước khi nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ Real Madrid.
Tuyến tiền vệ, CLB Chelsea dù không có được thành công nào ở các giải đấu cup nhưng vẫn có 2 cái tên được góp mặt là Eden Hazard và N’Golo Kante với những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Bỉ và ĐT Pháp, giúp các đội bóng này giành thành tích cao tại giải đấu lớn nhất hành tinh. 
Luka Modric đã có một năm thi đấu thành công trên mọi mặt trận. Ảnh: UEFA
Luka Modric đã có một năm thi đấu thành công trên mọi mặt trận. Ảnh: UEFA
Cái tên còn lại - Quả bóng vàng 2018 Luka Modric, tiền vệ tài hoa đã đóng góp xuất sắc cho CLB của mình lên ngôi vô địch UEFA Champion League và ĐT Croatia có một hành trình kì diệu trước khi nhận thất bại trước ĐT Pháp tại Word Cup.

Trên hàng công, 2 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá đương đại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho dù các đội tuyển của họ không làm nên kì tích trên đất Nga nhưng những màn thể hiện xuất chúng trong màu áo CLB đã giúp họ tiếp tục có mặt trong đội hình này. 

Mbappe là cầu thủ duy nhất tiệm cận trình độ của CR7 và M10 tại thời điểm này. Ảnh: Goal
Mbappe là cầu thủ duy nhất tiệm cận trình độ của CR7 và M10 tại thời điểm này. Ảnh: Goal
Cái tên còn lại là ngôi sao trẻ Kylian Mbappe, người đã có một kỳ World Cup chói sáng, đưa ĐT Pháp lên ngôi vô địch thế giới thuyết phục. Sự thiếu vắng đáng tiếc trong đội hình này có lẽ là Mohamed Salah khi cầu thủ này cũng đã có một năm thi đấu bùng nổ trong màu áo CLB, tuy nhiên Ai Cập của anh lại không thể làm nên những điều bất ngờ./.

Tin mới