Đổi mới phương pháp vận động quần chúng trong tình hình mới

(Baognhean.vn) - Sáng nay 2/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp để bàn thảo một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

 

                                   Quang cảnh cuộc họp

Cuộc họp đã dành thời gian đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về “Tăng cường công tác vận động quần chúng trước yêu cầu mới”. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đã nhận thức và quan tâm phối hợp thực hiện tốt công tác vận động quần chúng. Do đó, nhiều vấn đề xã hội nổi cộm, bức xúc; nhiều tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được các cấp, các ngành giải quyết tốt hơn, thông qua các mô hình, phòng trào cụ thể. Phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân đã chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

 

Bên cạnh đó, các đồng chí dự họp cũng đã nghiêm túc chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, trong đó đáng quan tâm nhất là công tác vận động quần chúng của cả hệ thống đang còn mang nặng tính hành chính, chưa có tính lý luận và thực tiễn, chưa có sự gắn kết chặt chẽ với các hội viên, đoàn viên, dẫn đến nhiều bức xúc trong nhân dân chưa được giải quyết kịp thời và triệt để. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thống nhất cần tiếp tục ban hành Nghị quyết mới về nội dung này.

 

Kết luận, đồng chí Trần Hồng Châu nhấn mạnh: Công tác dân vận, công tác vận động quần chúng trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, thời gian tới cần tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin và định hướng thông tin kịp thời. Đổi mới phương pháp tiếp cận và vận động quần chúng, tránh hành chính hóa trong công tác vận động quần chúng; tăng cường đối thoại với nhân dân nhằm giải quyết nhanh các kiến nghị của nhân dân và cùng với nhân dân, tìm cách tháo gỡ khó khăn của chính người dân. Xây dựng lực lượng làm công tác dân vận có chất lượng, phương pháp, kỹ năng và tâm huyết với công việc. Tăng cường công tác phối hợp đồng bộ, thống nhất trong các lực lượng làm công tác dân vận, đảm bảo hiệu quả và chất lượng.

 

Thời gian còn lại của buổi sáng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục thảo luận về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế chất vấn tại kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh theo chỉ đạo của Trung ương; xem xét kỷ luật đối với cán bộ vi phạm kỷ luật.

Mai Hoa

Tin mới