Đổi mới truyền thông về khoa học và công nghệ

(Baonghean.vn)- Báo Nghệ An tập trung tuyên truyền khẳng định đóng góp của ngành khoa học và công nghệ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Lãnh đạo Sở KH&CN và Báo Nghệ An ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền về lĩnh vực KH&CN
Lãnh đạo Sở KH&CN và Báo Nghệ An ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền về lĩnh vực KH&CN giai đoạn 2017-2020. Ảnh: Thanh Lê.

Trong năm 2016, Báo Nghệ An đã thực hiện nhiều bài viết, chuyên đề về lĩnh vực KHCN trên các ấn phẩm Báo Nghệ An với trên 40 tin, bài viết về hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ được tăng tải trên báo in.

Chiều 13/4, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về khoa học công nghệ giai đoạn 2017-2020,

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phạm Thị Hồng Toan - Tổng Biên tập Báo Nghệ An. Đại diện lãnh đạo của các phòng, ban của Sở KH&CN và Báo Nghệ An.

Ngoài ra một số tin hàng ngày đăng trên báo in và báo điện tử về hoạt động của ngành và các tin, bài giải đáp các vấn đề bạn đọc phản ánh.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc của Sở KHCN cơ bản thực hiện khá tốt Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đặt mua và sử dụng báo Đảng.

Khẳng định vai trò của truyền thông KH&CN rất quan trọng đối với đời sống và phát triển kinh tế- xã hội. Đồng chí Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh: khâu truyền thông của tỉnh và của ngành KH&CN chưa được quan tâm đúng mức.

Thông qua chương trình ký kết tuyên truyền với Báo Nghệ An, Sở KH&CN mong muốn hợp tác hai bên đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền về lĩnh vực KH&CN. Theo đó, Sở KH&CN có vai trò kết nối cung cấp thông tin để Báo Nghệ An tuyên truyền kịp thời các hoạt động về lĩnh vực KH&CN.

Anh Tuấn đầu tư bóng đèn sấy công nghệ đảm bảo cho tinh bột nghệ đạt tiêu chuẩn. Ảnh Quang An
Ứng dụng công nghệ trong sấy tinh bột nghệ đạt tiêu chuẩn. Ảnh tư liệu

Tại buổi làm việc hai cơ quan đã thảo luận, đánh giá công tác tuyên truyền về lĩnh vực KH&CN, thống nhất thông qua chương trình và kế hoạch nội dung tuyên truyền về KH&CN giai đoạn 2017-2020. Trong đó, tập trung vào những nội dung như: Tuyên truyền đưa Nghị quyết số 06 NQ/TU ngày 14/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển KHCN giai đoạn 2016- 2020, định hướng 2025 đi vào cuộc sống.

Xây dựng Nghệ An thành trung tâm khoa học và công nghệ vùng Bắc Trung bộ, trọng tâm là nghiên cứu và ứng dụng, chuyển giao các thành tựu KH&CN, đào tạo nguồn nhân lực KHCN phục vụ sản xuất và đời sống, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa.

Tuyên truyền về các đề tài, dự án trên lĩnh vực KHXH&NV; hiệu quả các chương trình đề án, các cơ chế chính sách đã được phê duyệt. Qua đó, khẳng định đóng góp của ngành KHCN vào việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

Báo Nghệ An sẽ xây dựng các bài viết, chuyên đề, các clip về hoạt động lĩnh vực KH&CN trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử Nghệ An.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới