Đội mưa rét dự Đêm thơ Nguyên tiêu tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mặc dù trời mưa rét, nhưng đã có hàng trăm người yêu thơ đến với Đêm thơ Nguyên tiêu tổ chức vào tối 14/2/2017 (tức 18 tháng Giêng Âm lịch) tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Ngày thơ Việt Nam tại Nghệ An được tổ chức nhằm mục đích chào mừng Xuân Đinh Dậu, tôn vinh giá trị của thơ ca, hướng tâm hồn con người, đặc biệt là thế hệ trẻ đến với điều tốt đẹp và nhân văn. Đồng thời, tạo điều kiện để người sáng tác thơ và công chúng yêu thơ có dịp gặp gỡ, giao lưu và tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Các đại biểu, những người yêu thơ, các em học sinh đội mưa rét đến cùng Đêm thơ.
Các đại biểu, những người yêu thơ, các em học sinh đội mưa rét đến cùng Đêm thơ. Ảnh: Công Kiên.
Đêm thơ do Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phối hợp với Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tổ chức với sự tham dự của nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng đông đảo các văn nghệ sỹ và người yêu thơ trên địa bàn. 

Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV tại Nghệ An đã diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc như đọc thơ, bình thơ, trình bày các ca khúc phổ thơ đã mang lại nềm vui và sự hứng khởi cho toàn thể khán giả. Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng niềm say mê với thơ ca đã lan tỏa những ấm nồng, đồng điệu và sự sẻ chia đến những người tham dự. 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học- Nghệ thuật cho đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; tặng quà cho những em học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu có thành tích xuất sắc và những em có người thân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.

Nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Các họi VHNT Việt Nam tặng hoa và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học - Nghệ thuật
Nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam tặng hoa và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học - Nghệ thuật cho đồng chí Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Công Kiên.


Dịp này, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cũng có phần quà tặng các em học sinh của trường đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2016.

Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới