Đôi nam nữ đi từ vùng dịch về Nghệ An giấu chuyện vào nhà nghỉ dọc đường, sau đó mắc Covid-19

(Baonghean.vn) - Một nhóm 3 lao động chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về nhưng thay vì chạy thẳng đến trạm y tế khai báo thì dừng lại ở một thị trấn gần nhà để nghỉ ngơi, ăn uống.
Ngày 7/8, các nhân viên y tế ở huyện Đô Lương đang rốt ráo phun hóa chất khử khuẩn, đồng thời khẩn trương tìm người đến một số địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Động thái này diễn ra sau khi 2 bệnh nhân Covid-19 vừa bất ngờ khai nhận đã từng ghé một nhà nghỉ và một quán ăn ở thị trấn Đô Lương.
Đây đều là những địa điểm mà các bệnh nhân Đ.Đ.T. (29 tuổi), và P.T.T.H. (33 tuổi), cùng trú xóm 2, xã Cát Văn, Thanh Chương từng ghé. Hai bệnh nhân này được công bố mắc Covid-19 vào sáng 7/8.
Theo điều tra dịch tễ, ngày 1/8, anh T. chạy xe máy từ Long An về quê. Khi tới Bình Dương, anh đi chung với 2 người đồng hương đang làm thuê tại đây nữa là chị H. và anh Nguyễn Đức Nh. (33 tuổi). 
Một lao động về từ tâm dịch, khai báo và được đo thân nhiệt ở cầu Bến Thủy 2. Ảnh: Tiến Hùng
Một lao động về từ tâm dịch, khai báo và được đo thân nhiệt ở cầu Bến Thủy 2. Ảnh: Tiến Hùng

Ba người này khai, trên đường về đã ghé nhiều địa điểm để dừng nghỉ, ăn uống nhưng không nhớ cụ thể. Đến sáng 3/8, khi về tới quê Nghệ An, cả ba chạy lên thị trấn Đô Lương thuê nhà nghỉ Tiến Thành để tắm rửa, nghỉ ngơi. Sau đó, anh T. và anh Nh. đi ăn uống tại quán bún chả Hoa Mai.

Mãi đến 16h chiều cùng ngày, cả ba người mới đến Trạm Y tế xã Cát Văn khai báo và được đưa đi cách ly tập trung tại một trường tiểu học. Tuy nhiên, cả 3 người không hề khai báo đã ghé nhà nghỉ cũng như ăn uống tại thị trấn Đô Lương. 
"Đến khi có kết quả dương tính, họ vẫn khai báo không trung thực. Người thì khai có dừng vào nhà nghỉ, người thì một mực phủ nhận. Cơ quan công an đấu tranh mãi thì mới chịu nhận", một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương nói. 

Tin mới