Tuyên phạt nhóm đối tượng giết người

(Baonghean.vn)- Sau nhiều ngày nghị án, sáng 22/7, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt đối với các bị cáo Cao Xuân Thanh (SN 1986), Phạm Văn Phúc (SN 1985) về tội giết người, Cao Xuân Thủy (SN 1990) về tội gây rối trật tự công cộng, cả 3  đều trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Theo cáo trạng, sáng 18/12/2013, anh Nguyễn Như Quế Anh (SN 1992), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong là sinh viên Trường ĐH Vinh về quê dự đám cưới một người bạn. Trong lúc dự tiệc, giữa Quế Anh và Cao Xuân Thủy xảy ra mâu thuẫn, xô xát, Thủy bị Anh dùng đá ném vào đầu bị chảy máu và được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trưa cùng ngày, sau khi Thủy từ bệnh viện về nhà, anh trai của Thủy là Cao Xuân Thanh nghe tin em trai bị đánh nên cùng với Thủy và Phúc mang theo 1 khẩu súng hoa cải đến nhà tìm Anh để thanh toán.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Khi đến nơi, Thủy xông thẳng vào nhà lớn tiếng thách thức, chửi bới nên bị Anh cầm kiếm lao ra chém một nhát vào đầu. Đúng lúc này, Thanh và Phúc đứng phía sau thấy em bị chém nên Thanh rút súng nhắm về phía Anh siết cò, khiến nạn nhân gục xuống và chết ngay sau đó.  
Bị cáo Cao Xuân Thanh trước vành móng ngựa
Bị cáo Cao Xuân Thanh trước vành móng ngựa
Tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Cao Xuân Thanh tù chung thân, Phạm Văn Phúc 7 năm tù  về tội giết người và Cao Xuân Thủy 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra các bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại với số tiền hơn 105 triệu đồng.
Bảo An

Tin mới