Gần 400 phạm nhân Trại giam số 6 được đặc xá

(Baonghean.vn)- Ngày 31/8, Trại giam số  6 Bộ Công an đã làm lễ  đặc xá cho gần 400 phạm nhân.
Tham dự lễ đặc xá có Trung tướng Hồ Thanh Đình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 8 (Bộ công an), đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật và lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
Cán bộ trại giam số 6 làm thủ tục đặc xá cho phạm nhân.
Cán bộ Trại giam số 6 làm thủ tục đặc xá cho phạm nhân.
Trại giam số 6 Bộ Công an, đóng trên địa bàn huyện Thanh Chương, gồm 4 Phân trại, quản giáo gần 4000 phạm nhân. Hàng năm, số chuyển đi, chuyển đến trại 6 khoảng 1.500 phạm nhân. Số mãn hạn tù dao động từ 150 đến 170 phạm nhân. Số phạm nhân đủ tiêu chuẩn được đặc xá dao động từ 600 đến 700 người mỗi năm. Riêng đợt đặc xá dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay có gần 400 phạm nhân.
Đại tá Nguyễn Viết Hoàn, Giám thị Trại giam số 6 cho biết, để chuẩn bị cho công tác đặc xá diễn ra đúng pháp luật và đúng quy trình, ngay sau khi có Quyết định 1366 của Chủ tịch nước về đặc xá, Hướng dẫn số 91 và Kế hoạch số 174 của Bộ Công an về việc triển khai kế hoạch đặc xá dịp Quốc Khánh 2/9/2015, lãnh đạo Trại đã triển khai cho các tổ, đội phạm nhân tổ chức họp, bỏ phiếu bầu chọn những phạm nhân có đủ tiêu chuẩn được đặc xá. 
Để phục vụ công tác đặc xá tốt nhất, đơn vị đã huy động 100% CBCS, làm việc cả ngày lẫn đêm. Để tránh sai sót, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ, đơn vị còn phối hợp với các đội nghiệp vụ, các đơn vị liên quan của Công an tỉnh Nghệ An hoàn tất các thủ tục cho phạm nhân trước và sau khi họ nhận quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.
TIN LIÊN QUAN
Quốc Khánh
Truyền hình Quốc hội  tại Nghệ An

Tin mới