Án tù cho người vợ đầu độc chồng bằng thuốc chuột

(Baonghean.vn)- Ngày 24/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Đậu Thị Huệ (SN 1988) trú quán tại xã Nghi Công Nam, Nghi Lộc về tội giết người.

1
Bị cáo Đậu Thị Huệ khai nhận hành vi phạm tội của mình

Theo cáo trạng, do nhiều mâu thuẫn không dung hòa được nên anh Phan Trường Phi – chồng Huệ yêu cầu ly hôn. Ngày 24/3/2015, anh Phi từ miền Nam về nhà để làm thủ tục ly hôn. Sáng 26/3, nảy sinh ý định giết chồng nên Huệ mua 2 gói thuốc chuột về nhà cất dấu. Khoảng 16h cùng ngày, khi anh Phi đang nấu lòng lợn thì Huệ lén bỏ một gói thuốc chuột vào nồi. Thấy biểu hiện tâm lý của Huệ không bình thường, anh Phi gạn hỏi. Ban đầu Huệ bảo không biết nhưng sau đó thừa nhận việc bỏ thuốc chuột vào nồi thức ăn. Khi anh Phi đi báo công an, Huệ dùng xe máy bỏ trốn. Ba ngày sau, Huệ trở về xin lỗi chồng rồi đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận mình bỏ thuốc chuột vào nồi là để tự tử chứ không phải có ý định giết chồng.

Kết quả giám định của Viện pháp y quốc gia cho thấy chất độc tìm thấy trong mẫu vật thu giữ từ nồi lòng của anh Phi có chứa kẽm phoshid. Đây là chất độc, có thể gây tử vong đối với người và động vật.

Tại phiên tòa, Đậu Thị Huệ khai nhận hành vi phạm tội của mình và cầu mong được gia đình cùng chồng tha thứ. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, phạm tội chưa đạt, HĐXX tuyên phạt Đậu Thị Huệ 4 năm tù giam./.

Trung Thành

Tin mới