Đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Việt-Lào

(Baonghean.vn)- Ngày 17/11, tại huyện Kỳ Sơn, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An và UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp giải quyết tình hình phức tạp về ma túy trên tuyến biên giới huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (Việt Nam) với huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), (gọi tắt là Kế hoạch 1368).

 Chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam; Đại tá Đinh Ngọc Văn, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An, đồng chí Bùi Trầm, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn và đồng chí Cho-lo Ca-ma, Phó Chủ tịch Ủy ban chính quyền huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng chủ trì hội nghị. 

1
 Toàn cảnh hội nghị
2
Đại biểu các cơ quan chức năng Việt Nam – Lào trao đổi tại Hội nghị

Với quyết tâm đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy trên tuyến biên giới, 2 tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng đã phối hợp triển khai Kế hoạch 1368. Theo đó, các lực lượng nghiệp vụ của BĐBP Nghệ An, chính quyền 2 tỉnh chỉ đạo các cơ quan nghiệp vụ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm ma túy, các yếu tố khác có liên quan đến các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới; tuyên truyền vận động người dân, phát động phong trào quần chúng đấu tranh với tội phạm ma túy. Trên cơ sở hệ thống lại tình hình cơ bản, bổ sung thông tin mới về tội phạm để xác định phạm vi, quy mô, mức độ để tuyên truyền, vận động trên các địa bàn. Kết hợp tổ chức họp dân, tuyên truyền tại cộng đồng ký cam kết không mua bán, tiếp tay cho tội phạm vận chuyển ma túy; cấp ủy chính quyền địa phương, công an, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể, các nhân tố tích cực vào cuộc để phát huy hiệu quả; triển khai rộng rãi đến từng bản, từng nhà và từng người dân cụ thể…

Kế hoạch 1368 sẽ được triển khai trên địa bàn thị trấn Mường Xén và các xã trong huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và địa bàn biên giới huyện Noọng Hét, trong đó tập trung tại các cụm bản Thăm Thao, Phà Vén, Huồi Lum, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng.

3
Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó Tư lệnh BĐBP nhấn mạnh từ việc thành công của Kế hoạch 1048 được tổ chức tại Sơn La được Bộ tư lệnh BĐBP đánh giá cao, đồng thời cho phép triển khai nhân rộng ở một số địa bàn trọng điểm của các địa phương khác trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào. Kế hoạch 1368 thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm ma túy trên biên giới của 2 tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng. Chính vì vậy các lực lượng liên quan của tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng cần phải vào cuộc để kế hoạch được triển khai thành công, đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy trên tuyến biên giới của 2 địa phương.

Hùng Phong

TIN LIÊN QUAN

Tin mới