Khởi tố đối tượng "chạy việc" vào ngành công an để chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn)- Ngày 12/11, Công an huyện Hưng Nguyên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Bính (SN 1961), trú tại khối 15, thị trấn Hưng Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

1
Đối tượng tại cơ quan công an.

Từ đầu năm 2014, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được nhiều đơn trình báo của người dân tố cáo ông Nguyễn Văn Bính có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức "chạy việc" vào ngành Công an. Công an huyện Hưng Nguyên đã xác lập chuyên án 1015LĐ để đấu tranh. Sau 1 thời gian điều tra, thu thập chứng cứ tài liệu liên quan, Công an huyện đã tiến hành bắt và khám xét nhà ở đối với Nguyễn Văn Bính, thu giữ nhiều con dấu, giấy tờ giả.

Tại cơ quan công an, bước đầu Bính khai nhận hành vi của mình và đã chiếm đoạt số tiền khoảng 300 triệu đồng của một người dân. Tuy nhiên, theo tố cáo của người dân thì số tiền mà Bính chiếm đoạt lên đến hàng tỷ đồng. Với thủ đoạn "chạy việc" cho người có nhu cầu, Bính đã dùng nhiều quyết định, giấy tuyển sinh giả có chữ ký, con dấu của quan chức cấp cao trong ngành công an rồi lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân. Được biết, Bính từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị TAND thành phố Vinh xử phạt 30 tháng tù treo.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng./.

Bảo An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới