Tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng

(Baonghean.vn) - Ông Trịnh Quang Thông, Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) bị tạm đình chỉ công tác vì những sai phạm trong việc cấp kết quả kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm nước đóng chai trên địa bàn tỉnh. 

Ông Phan Ngọc Quang, Chi cục trưởng, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KHCN) cho biết, đơn vị này vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Quang Thông, Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng. Nguyên nhân là do ông Thông có những sai phạm trong việc cấp kết quả kiểm nghiệm sản phẩm chất lượng nước đóng chai trên địa bàn tỉnh.

Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Quang Thông- Trưởng phòng Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Quang Thông.

Cụ thể, ngày 12/10, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An đã ký Quyết định số 128 tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Quang Thông trong thời gian 15 ngày để làm rõ sự việc. Ngày 28/10, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng  tiếp tục có Quyết định số 134 về việc gia hạn tạm đình chỉ công tác thời gian 15 ngày đối để làm rõ hành vi vi phạm với ông Trịnh Quang Thông.

Trước đó, Đoàn thanh tra liên ngành của UBND tỉnh do Sở Khoa học và công nghệ Nghệ An chủ trì qua kiểm tra phát hiện nhiều sản phẩm nước đóng chai trên địa bàn Nghệ An không đạt chất lượng theo công bố nhưng vẫn được bán trên thị trường. Các cơ sở sản xuất này được Phòng Tiêu chuẩn chất lượng (thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An) do ông Trịnh Quang Thông cấp phiếu kiểm nghiệm và được sử dụng để công bố hợp quy.

Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh kiểm tra sản phẩm nước đóng chai
Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh kiểm tra sản phẩm nước đóng chai
Đoàn lấy mẫu nước để xét nghiệm chất lượng sản phẩm
Đoàn lấy mẫu nước để xét nghiệm chất lượng sản phẩm

Theo ông Phan Ngọc Quang, Chi cục trưởng- Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng: Năm 2008, ông Trịnh Quang Thông được giữ chức vụ Trưởng phòng Tiêu chuẩn chất lượng, phụ trách Phòng thử nghiệm Vilas 236 của chi cục. Tháng 10/2012, Phòng Vilas 236 ngưng hoạt động, Chi cục đã tiến hành thu hồi con dấu. Tuy nhiên, trước khi giao lại con dấu cho cơ quan, ông Thông đã đóng khống con dấu trên nhiều giấy kết quả kiểm nghiệm, làm cơ sở cấp giấy công bố hợp quy cho các cơ sở sản xuất nước đóng chai.

“Kết quả do ông Trịnh Quang Thông xác nhận cấp cho các cơ sở để công bố hợp quy không có giá trị, vì con dấu đó chỉ được cấp cho ông Thông xác nhận và có giá trị nội bộ trong cơ quan. Dựa trên kết quả của phòng Vilas thì Chi cục mới là đơn vị được phép cấp giấy kiểm nghiệm chất lượng đó và có giá trị pháp lý”, ông Quang cho biết. 

Phạm Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới