Triệt xóa ổ nhóm thám tử chuyên nhận hợp đồng nghe lén điện thoại

Băng nhóm có tầm hoạt động từ Bắc chí Nam đã nhận các hợp đồng điều tra ngoại tình hay thu thập thông tin kinh tế và chúng sử dụng biện pháp chuyên nghe lén điện thoại để phục vụ cho các hợp đồng này. Ngoài ra chúng còn bán phần mềm nghe lén cho rất nhiều người có nhu cầu.
Nguồn thông tin cho hay, ngày 18/11 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ công an) đã khám phá một băng nhóm “thám tử” chuyên sử dụng công nghệ cao để nghe lén điện thoại của rất nhiều người ở Việt Nam.
Lê Kim Đính - nghi can có vai trò cầm đầu đường dây
Lê Kim Đính - nghi can có vai trò cầm đầu đường dây

Theo đó, Công an đã bắt giữ cặp vợ chồng Lê Kim Đính (SN 1982) – Nguyễn Thị Huế (SN 1986, cùng ở quận Thủ Đức) tại TP.HCM. Ngoài ra tại Hà Nội, Công an cũng bắt giữ 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Nguyên (SN 1990, ở quận Tân Phú), Nguyễn Văn Cao (SN 1987, ở tỉnh Bình Dương) và Lê Đức Anh (SN 1991, ở TP Hà Nội).

Thông tin điều tra ban đầu xác định, đường dây này do Đính và Nguyên cầm đầu. Chúng mua phần mềm chuyên nghe lén điện thoại từ nước ngoài về để kinh doanh bất hợp pháp.
Cụ thể nhóm này chuyên nhận các hợp đồng như: điều tra ngoại tình, điều tra về thông tin của đối tác làm ăn... và sử dụng phần mềm nói trên phục vụ cho các hợp đồng đó. Cơ quan Công an nhận định, băng nhóm này đã hoạt động nhiều năm, thành viên có mặt ở nhiều tỉnh thành và đã nhận hàng ngàn “hợp đồng”... thám tử như nói trên, thu lợi bất chính số tiền rất lớn.
Ngoài ra băng nhóm nói trên được cho là đã bán phần mềm nghe lén cho những ai có nhu cầu. Khách hàng mua, chúng sẽ hướng dẫn cách cài đặt. Băng nhóm của Đính, Nguyên còn lập ra nhiều trang web, trang facebook nhằm quảng bá hoạt động, nhận các hợp đồng...
Theo An ninh thủ đô
TIN LIÊN QUAN

Tin mới