Dùng ô tô đi buôn pháo, chống trả cảnh sát bất thành

(Baonghean.vn)- Tối 20/1, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Nghệ An bắt quả tang đường dây mua bán, vận chuyển pháo nổ trái phép, thu 69 kg pháo.

1
 Ba đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an

Theo đó vào khoảng 22h30, hai đối tượng Nguyễn Văn Hậu (SN 1988) và Nguyễn Văn Thức (SN1983) cùng trú xóm Ngọc Sơn, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An dùng xe ôtô BKS Lào NN 1453 đến quốc lộ 48 thuộc địa phận xóm 6 Nam Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu để tiến hành giao dịch mua bán pháo nổ.

Khi người mua hàng xuất hiện và kiểm tra hàng thì tổ công tác Đội Cảnh sát trật tự tiến hành bắt quả tang. Bị phục kích bất ngờ, các đối tượng chống trả quyết liệt để tìm cách tẩu thoát. Tuy nhiên tổ công tác đã tiến hành khống chế, bắt giữ các đối tượng về trụ sở Công an huyện Diễn Châu.

Qua kiểm tra, trong bao tải có 45 cối pháo hoa có trọng lượng 69 kg. Đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận số pháo trên được Hậu và Thức mua từ Lào về với giá 3 triệu kíp tiền Lào.

Sau khi Vũ Quang Ban (SN 1992) trú xóm 5 Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu gọi điện đặt vấn đề mua hàng, Hậu và Thức đã chở pháo đi bán với giá 450.000/1 cối. Khi các đối tượng này đang vận chuyển pháo nổ từ trên xe xuống thì bị bắt quả tang.

Được biết, Hậu và Thức hoạt động mua bán pháo nổ được hơn 1 tháng nay. Các đối tượng này thường xuyên sang Lào để mua pháo sau đó đưa về địa bàn huyện Diễn Châu tiêu thụ.

Mặc dù lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cũng như phát hiện, bắt giữ nhiều đường dây mua bán, vận chuyển pháo nổ với số lượng lớn tuy nhiên với lợi nhuận từ hoạt động phi pháp này, một số đối tượng vẫn rất liều lĩnh và manh động./.

Hữu Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới