Hơn 3.200 phạm nhân Trại giam số 6 viết thư "Gửi lời xin lỗi"

(Baonghean.vn)- Sáng 8/1, Trại giam số 6 (Tổng cục VIII - Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2016 và sơ kết phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”. 
Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo - Cục trưởng Cục Giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng (C86) - Tổng cục VIII, Bộ Công an.
 Hội nghị còn có có sự tham gia của 120 đại biểu đại diện cho thân nhân các gia đình phạm nhân có con em đang chấp hành án tại Trại giam số 6, cùng 400 phạm nhân, đại diện cho hơn 4.200 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam số 6 đóng tại xã Hạnh Lâm ( Thanh Chương)
Hội nghị “Gia đình phạm nhân” là dịp để phạm nhân gặp gỡ, trao đổi tâm tư, tình cảm với thân nhân, qua đó có thêm động lực để cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình. Cũng thông qua hội nghị này, thân nhân các phạm nhân hiểu hơn về chế độ chính sách của con em mình trong trại giam.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Dịp này, Trại giam số 6 đã tổ chức sơ kết phong trào Viết thư “Gửi lời xin lỗi” do Tổng cục VIII (Bộ công an phát động). Hưởng ứng phong trào, Trại giam số 6 đã có 3.216 thư “Gửi lời xin lỗi” do phạm nhân viết, chiếm tỷ lệ 83% tổng số phạm nhân thụ án tại đây. Trong số này có 659 thư có chất lượng tốt, 2.207 thư được xếp loại khá và trung bình.
Giao lưu điển hình trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
Giao lưu điển hình trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
, Đại diện người bị hại tặng quà thể hiện sự tha thứ với phạm nhân
 Đại diện người bị hại tặng quà thể hiện sự tha thứ với phạm nhân.
Nội dung thư bày tỏ sự ăn năn, hối cải, gửi lời xin lỗi đến người bị hại, gia đình người bị hại, người thân của phạm nhân và các cơ quan, đơn vị nơi phạm nhân từng làm việc và cư trú.
Trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đặc xá và viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
Trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đặc xá và viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Nghệ An đã trao cho Trại giam số 6 một số đầu sách để bổ sung vào thư viện trại giam, qua đó nâng cao văn hóa đọc cho phạm nhân, giúp phạm nhân nhận thức rõ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Trao thưởng cho 7 phạm nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
Trao thưởng cho 7 phạm nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
Tại Hội nghị, Tổng cục VIII đã trao thưởng cho 6 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đặc xá năm 2015; trao thưởng cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”. Ngoài ra, Ban giám thị Trại giam số 6 tuyên dương, khen thưởng 7 phạm nhân có thành tích trong phong trào viết thư “Gửi lời xin lỗi”.
Hà Thư

Tin mới