Phát hiện người nước ngoài dùng ngoại tệ giả đổi tiền Việt Nam

Ngày 10/1, Công an thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã bàn giao một người đàn ông quốc tịch Malayssia, tên Wong Giao Lian, 29 tuổi cùng tang vật cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục làm rõ việc đối tượng này có hành vi dùng ngoại tệ giả để đổi lấy tiền Việt Nam. 
Trước đó, chiều 9/1, Wong Giao Lian đến một cửa hàng tạp hóa thuộc phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang xem hàng nhưng không mua gì. Sau đó, Wong Giao Lian gặp chủ cửa hàng và đề nghị đổi 10 tờ tiền Malaysia có mệnh giá 100 Ringgit để lấy 5 triệu đồng tiền Việt Nam.
wong giao linh
Wong Giao Lian
Ngay sau khi được đổi, Wong Giao Lian rời khỏi cửa hàng nhưng bị chủ cửa hàng phát hiện ngoại tệ giả nên nhờ người đuổi theo.
Khi chạy đến đường Hùng Vương, Wong Giao Lian bị tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thuộc Công an thành phố Nha Trang đang tuần tra tại khu vực này, phát hiện sự việc và đã đưa về cơ quan công an làm việc. 
Qua kiểm tra, Công an thành phố Nha Trang đã phát hiện và thu giữ trên người Wong Giao Lian 679 tờ tiền mệnh giá 100 Ringgit được đối tượng thừa nhận đều là tiền giả và 5 triệu đồng tiền Việt Nam vừa đổi được./.
Theo Vietnamplus
TIN LIÊN QUAN

Tin mới