Tăng án, tử hình kẻ giết chị vợ vì không xin được số điện thoại

(Baonghean.vn)- Ngày 11/01/2016, tại trụ sở TAND tỉnh TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử cấp phúc thẩm vụ án giết người đối với Phan Văn Tuấn (SN 1978), trú tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn theo kháng cáo của gia đình người bị hại.

1
Phan Văn Tuấn tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm ngày 29/5/2015, hành vi phạm tội của Tuấn được thể hiện: do vợ chồng thường nảy sinh mâu thuẫn, Tuấn đánh vợ và đuổi ra khỏi nhà. Vợ Tuấn bỏ vào miền Nam làm ăn, còn Tuấn thì sang Lào. Cuối năm 2014, Tuấn về nước, tìm đến bố mẹ vợ để hỏi địa chỉ và số điện thoại vợ nhưng không ai biết. Ngày 3/1/2015, Tuấn đi ngang qua nhà chị Đặng Thị Vân (SN 1982, là chị vợ Tuấn). Tuấn hỏi chị Vân số điện thoại của vợ nhưng chị Vân bảo không có. Tuấn gây sự, xông vào bóp cổ chị Vân. Hàng xóm vào can ngăn nên Tuấn bỏ về.

Một lúc sau, Tuấn dấu sẵn con dao trong người rồi tìm đến nhà chị vợ. Lúc này, chị Vân đang bế trên tay cháu T.L (6 tháng tuổi) đứng trước cửa nhà. Tuấn "tố" vợ mình đi làm "gái" nhưng chị Vân trả lời không biết. Hai bên xảy ra cãi vã, Tuấn rút dao ra dọa chém khiến chị Vân hoảng sợ ôm con bỏ chạy. Tuấn đuổi kịp và chém nhiều nhát vào người khiến chị Vân ngã xuống đường. Hàng xóm vào can ngăn nhưng Tuấn vùng ra, tiếp tục chém nhiều nhát vào người chị Vân và chém vào mặt cháu T.L. Sau khi gây án, Tuấn bỏ đi. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do bị đa chấn thương, vỡ, đứt hộp sọ, đứt tổ chức não nên chị Vân tử vong sau đó. Cháu T.L được đưa đi chữa trị và  kết luận tổn hại sức khỏe 15%.

Với những hành vi nêu trên, Tuấn đã bị HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt tù chung thân về tội giết người, 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt, Tuấn phải chấp hành án chung thân. Ngoài ra, Tuấn phải bồi thường cho bị hại hơn 120 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi các con của chị Vân mỗi tháng 600 nghìn đồng đến khi các cháu trưởng thành.

Sau bản án cấp sơ thẩm tuyên, nhận thấy mức án dành cho Tuấn là nhẹ và chưa tương xứng với hành vi phạm tội mà Tuấn đã gây ra, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo lên TAND Cấp cao. Tại phiên tòa phúc thẩm xét thấy hành vi phạm tội của Tuấn là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ và có ý thức phạm tội đến cùng nên không còn giá trị cải tạo. Vì vậy HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, sửa bản án cấp sơ thẩm và tuyên phạt Tuấn án tử hình về tội giết người./.

Khang Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới