Bắt quả tang 8 ô tô chở than quá tải

(Baonghean.vn) - Đoàn xe tải mang đang chở than quá tải trọng quy định từ cảng Cửa Lò sang Lào thì bị lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh bắt giữ, lập biên bản xử phạt.

Chiều 28/3, Thanh tra Sở GTVT tỉnh cho biết, đã tiến hành bắt giữ và lập biên bản xử lý 8 chiếc xe tải mang biển kiểm soát Lào đang trên đường chở than từ cảng Cửa Lò sang Lào do quá trọng tải cho phép.

Đoàn xe
Đoàn xe tải chở than từ cảng Cửa Lò sang Lào bị lực lượng Thanh tra giao thông Nghệ An kiểm tra do có dấu hiệu quả tải trọng cho phép.

Theo đó, vào khoảng 13h40 ngày 26/3, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân cho biết, có một đoàn xe tải chở than đang đi trên đê Hưng Hòa, đoạn qua xóm Phong Hảo, xã Hưng Hòa (TP Vinh) có dấu hiệu quá tải.

Ngay lập tức, lực lượng TTGT (Sở GTVT tỉnh) đã tiến hành kiểm tra. Kết quả là tất cả 8 xe đều quá tải từ 20 - 54% so với quy định cho phép. 

m
Phiếu cân trọng tải của xe chở than do lực lượng Thanh tra giao thông cung cấp.

Ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra (Sở GTVT tỉnh) cho biết: Từ tháng 9/2015, Bộ GTVT đã ra Thông tư 46 quy định về mức tối đa cho phép của các phương tiện vận tải, trong đó các phương tiện có yếu tố nước ngoài. Theo đó, các loại phương tiện khi lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam được quy định mức tải trọng cho phép là 48 tấn. Tuy nhiên, tất cả các xe này đều vượt mức trọng tải cho phép.

Hiện Thanh tra giao thông đang hoàn thiện thủ tục để xử lý theo quy định.

Đức Chung

TIN LIÊN QUAN

Tin mới