Kẻ dí dao, cướp tài sản của nữ sinh viên Y khoa trong đêm bị bắt

(Baonghean.vn) - Công an TP Vinh cho biết, cơ quan này vừa bắt được đối tượng gây ra vụ cướp tài sản của sinh viên Y khoa vào rạng sáng ngày 16/3 tại xóm Mậu Lâm, xã Hưng Lộc (TP Vinh).

Sau 8 ngày điều tra, Đội CSĐTTP về TTXH (Công an TP Vinh) đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp tài sản của một sinh viên ĐH Y khoa Vinh vào rạng sáng ngày 16/3.

Thông tin ban đầu, đối tượng tên là Phan Quốc Mạnh (trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh). Cơ quan công an đã thu giữ được số tang vật mà đối tượng này trộm được.

Mặc dù cửa đã khóa và chốt trong nhưng kẻ trộm vẫn khóa được khóa, vào khống chế rồi trộm tài sản.
Mặc dù cửa đã khóa và chốt trong nhưng kẻ trộm vẫn phá được khóa, dùng dao khống chế rồi trộm tài sản của chị Anh.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh cho biết, hiện cơ quan công an đang lấy lời khai của đối tượng để làm rõ hành vi cướp tài sản nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, như Báo Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng 2h sáng ngày 16/3, trong lúc đang ngủ, chị Hoàng Thị Mỹ Anh, sinh viên năm 1, trường ĐH Y khoa Vinh phát hiện 1 đối tượng đang lẻn vào phòng trọ. Đang định hét lên thì đối tượng cầm dao dí vào cổ chị Anh và bắt chị nằm yên trên giường, đắp chăn nằm ngủ. Đối tượng lục lọi khắp phòng và lấy đi 1 chiếc laptop, 1 chiếc điện thoại, 370 ngàn trong ví. 

Trước đó, đối tượng đã phá khóa cổng ngoài, mở cửa sổ một phòng trọ khác, lục túi xách nhưng không lấy được gì.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bạn bè của chị Anh đã báo cho công an xã Hưng Lộc. Đến khoảng 9h30 phút, Công an thành phố Vinh đến hiện trường lập biên bản sự việc và lấy lời khai của người bị hại.

Đối tượng Phan Quốc Mạnh tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Phan Quốc Mạnh tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh khai nhận, trước khi vào phòng chị Anh, Mạnh đã cạy cửa sổ phòng trọ khác trong dãy và trộm 1 chiếc laptop của chị  Nguyễn Thanh Ngọc (quê huyện Thanh Chương). Lúc đó, chị Anh không có trong phòng. 

Được biết, đối tượng Phan Quốc Mạnh, SN 1980, làm nghề lái xe taxi, từng có tiền án tiền sự. 

Phạm Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới