Nữ lao động Nghệ An bị đâm chết tại Trung Quốc

(Baonghean,vn)-Ngày 21/3, chính quyền xã Hội Sơn (Anh Sơn) cho biết di cốt chị Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1995, trú tại xã Hội Sơn tử vong  tại Trung Quốc đã được đưa về quê nhà.
Người thân của nạn nhân cho biết: Chị Nguyễn Thị Hương đã ly thân chồng và có một con trai 18 tháng tuổi. Vốn không có nghề nghiệp ổn định nên  đầu năm 2016 chị Hương gửi con lại cho mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hòa tại thôn 10 xã Hội Sơn nói là đi lao động chui ở Trung Quốc.
Đến ngày 24/ 2/2016 gia đình nhận được tin chị Hương bị chết tại Trung Quốc.
Theo thông báo từ cơ quan chức năng, chị Nguyễn Thị Hương vượt biên sang Trung Quốc vào ngày 26/1/2016. Đến ngày 31/01/2016, công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) phát hiện chị Hương bị dao đâm vào bụng tại thị trấn Am Phụ, Khu Kiều Đông, thành phố Triều Châu (tỉnh Quảng Đông). Công an địa phương đã đưa chị Hương đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng chị đã qua đời vào ngày 2/2/2016.
Sau khi nhận được hung tin gia đình chị Hương đã nhờ các ngành chức năng  hướng dẫn các thủ tục thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc để đưa thi thể chị Hương về nước.
Đến  ngày 21/3, gia đình đã đưa được di cốt của chị Hương về quê để an táng, kinh phí lên đến 120 triệu đồng.
 Cái chết thương tâm của chị Hương một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về  việc  tự do xuất ngoại nhằm tìm kiếm cơ hội đổi đời. Đây cũng là bài học đắt giá cho những người còn nuôi hi vọng làm ăn bằng con đường lao động chui ở nước ngoài. 
Lê Văn Trí

Tin mới