Sinh viên hoang mang sau vụ kẻ cướp dí dao vào cổ nữ sinh trong đêm

(Baonghean.vn) - Hơn 1 ngày trôi qua, sau vụ việc kẻ trộm phá khóa, xông vào phòng, dí dao vào cổ cướp tài sản của một sinh viên Y khoa đang tạo nên làn sóng bức xúc, hoang mang trong cộng đồng sinh viên.

Sáng 17/3, phóng viên quay trở lại dãy nhà trọ tại xóm Mậu Lâm, xã Hưng Lộc (TP Vinh) – nơi cách đây chỉ 1 ngày diễn ra vụ trộm liều lĩnh đang được cộng đồng quan tâm. Khi có người lạ, chị Hoàng Thị Mỹ Anh - người bị hại vẫn chưa hết bàng hoàng, xen lẫn sợ hãi.

Được biết, trước lúc đi ngủ, chị Anh đã cẩn thẩn bấm khóa và kéo chốt cửa đề phòng kẻ trộm có thể phá khóa từ bên ngoài. Nhưng chị không ngờ rằng, kẻ trộm quá chuyên nghiệp khi phá khóa và dùng vật dụng đẩy chốt cửa để vào phòng.

Mặc dù cửa đã khóa và chốt trong nhưng kẻ trộm vẫn khóa được khóa, vào khống chế rồi trộm tài sản.
Mặc dù cửa đã khóa và chốt trong nhưng kẻ trộm vẫn phá được khóa, vào khống chế rồi trộm tài sản.

“Lúc đó, bạn em đang ngủ thì thấy một tiếng cọc. Trong bóng đêm bạn em thấy một bóng người đang vào phòng. Bạn em chưa hiểu chuyện gì thì người đó lao đến giường, dùng dao dí vào cổ và nói nếu kêu lên thì sẽ giết. Bạn em sợ quá chỉ biết nhắm mắt lại và khóc”, bạn chị Anh kể lại.

Đối tượng sau khi khống chế được chị Anh liền yêu cầu chị Anh nằm xuống giường, đắp chăn ngủ. Sau đó, đối tượng lấy đi chiếc laptop, chiếc điện thoại. Nhìn khắp phòng, đối tượng thấy 2 chiếc túi xách treo trên tường nên tiện tay cuỗm luôn và đi ra khỏi phòng. Khi đó, chị Anh mới hoàn hồn và kêu lên...

Nghe tiếng kêu, những người cùng xóm trọ mới chạy sang thì chỉ thấy chị Anh đang khóc nức nở, tinh thần hoảng loạn. Kiểm tra khắp dãy nhà trọ, mọi người phát hiện khóa cổng ngoài nhà trọ đã bị phá. Tại một phòng trọ khác, cánh cửa sổ bị mở tung, chai lọ mỹ phẩm rơi tung tóe dưới sân. Trước phòng trọ chị Anh, kẻ trộm sau khi lấy đi 370 ngàn đồng thì vứt lại túi. Được biết, chị Anh trước ở chung với một người bạn. Nhưng từ tháng 2/2015, bạn của chị lấy chồng nên chị ở một mình.

Được sự an ủi, động viên của bạn, chị Anh đã báo sự việc lên công an xã Hưng Lộc. Đến sáng, bạn của chị Anh gọi điện báo cho Công an thành phố Vinh. Ngay sau đó, Công an thành phố Vinh đã đến hiện trường, lấy lời khai người bị hại và lập biên bản vụ việc. Liên lạc với Công an Thành phố Vinh thì được biết, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra.

Theo anh Nguyễn Xuân Thương, chủ nhà trọ thì tình trạng trộm cắp tại khu vực này diễn ra hết sức phức tạp. Vào tháng 8/2015, kẻ trộm đã vào căn phòng mà chị Anh đang ở, phá két sắt lấy đi 96 triệu đồng của một cán bộ ngân hàng đang thuê trọ.

N
Ngay sau vụ trộm, chủ nhà trọ đã gọi thợ về thay khóa, cổng chính nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên thuê trọ.

"Vì vậy, khi xây nhà trọ, tôi đã lắp cửa gỗ có khóa và chốt. Phía ngoài được rào kín bằng thép. Mình đã cẩn thận hết mức nhưng không ngờ kẻ trộm lại chuyên nghiệp và táo tợn đến thế”, anh Thương cho biết.

Ngay sau khi vụ trộm xảy ra, anh Thương đã gọi thợ về thay chốt, lắp thêm khóa cửa và thay cánh cửa phía ngoài. Tuy nhiên, theo anh Thương thì đây chỉ là những biện pháp trước mắt còn cái chính thì mỗi người thuê trọ phải biết tự bảo vệ tài sản của mình. Đồng thời, cơ quan chức năng cần tăng cường đảm bảo an ninh trật tự để những người thuê trọ, đặc biệt là đối tượng sinh viên yên tâm sinh sống, học tập.

Được biết, ngay sau khi nhận được tin con bị trộm, bố mẹ của chị Anh đã tức tốc bắt xe khách từ Qùy Châu xuống Vinh để động viên, an ủi con. Mặc dù lo lắng nhưng bố mẹ chị Anh vẫn động viên cố gắng bình tâm để chuyên tâm vào việc học tập. Sự việc đã có cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Vụ việc kẻ trộm phá khóa, dí dao vào cổ và cướp tài sản của sinh viên Y khoa đang tạo nên làn sóng bức xúc, cộng với tâm lý lo lắng, hoang mang trên cộng đồng mạng. Nhiều sinh viên sau khi đọc được thông tin trên báo đã hết sức lo lắng. Chị Lê Thị Tuyết, quê Diễn Châu, đang là sinh viên Trường ĐH Vinh cho biết: Chúng em giờ cũng không biết làm thế nào nữa, chỉ cầu mong mình không rơi vào trường hợp như vậy.

a
Tình hình an ninh trật tự tại các khu nhà trọ luôn là vấn đề phức tạp, đặt ra sự thách thức cho cơ quan chức năng, nhà trường và chính quyền địa phương.

Theo thống kê chưa đầy đủ thì trên địa bàn thành phố Vinh hiện có khoảng gần 100.000 sinh viên, học viên, trong số đó có khoảng gần 30.000 người phải thuê phòng trọ bên ngoài trường. 

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng đã phối hợp với các trường, chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các khu trọ. Song với số lượng người thuê trọ lớn, trong khi đó ý thức của một bộ phận sinh viên và chủ nhà trọ chưa cao nên tình hình an ninh trật tự vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng trộm cắp liều lĩnh của các đối tượng phạm tội, đang gây tâm lý bất an cho sinh viên về thành phố Vinh trọ học. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm điều tra, làm rõ vụ việc và tăng cường đảm bảo ANTT tại các nhà trọ để sinh viên yên tâm học tập, sinh sống.

Ngày 17/3, Công an thành phố Vinh cho biết, đang tích cực vào cuộc điều tra vụ nữ sinh bị cướp táo tợn ở xã Hưng Lộc.

Phạm Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới