Truy nã luật sư "chạy án" cho ba bị cáo cướp tài sản

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP.HCM) đã phát lệnh truy nã toàn quốc với 2 người, trong đó có một là luật sư.

Ngày 29/3, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP.HCM) cho biết đã phát lệnh truy nã trên phạm vi toàn quốc với hai người, trong đó có một là luật sư (LS).
Theo đó, Trần Lê Tiến (37 tuổi, ngụ Hải Phòng, Trưởng văn phòng luật sư Khánh Trần trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM), Lưu Văn Thọ (57 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) - cả hai liên quan đến việc đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, năm 2013, sau khi các bị cáo Hoàng Văn Ngọc, Hoàng Văn Bích và Trần Văn Hùng bị TAND TX.Dĩ An (Bình Dương) tuyên án về tội cướp tài sản, người đại diện cho 3 bị cáo kháng cáo. Cuối năm 2013, ông N.V.T (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM, đại diện cho bị cáo) mang hồ sơ vụ việc đến Văn phòng luật sư Khánh Trần gặp Tiến nhờ tư vấn, nghiên cứu hồ sơ tham gia bào chữa cho các bị cáo nói trên trong phiên tòa phúc thẩm do TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử vào ngày 9/12/2013.
Sau khi xem qua hồ sơ, Tiến “phán” 3 bị cáo bị oan sai, không có tội và hứa sẽ bào chữa khiến tòa tuyên án vô tội, trả tự do cho các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm sắp tới.
Tưởng thật, ông T. ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, giao 1,2 tỉ đồng cho Tiến để tham gia bào chữa. Thực tế, Tiến mang 900 triệu đồng đưa cho Thọ.
Nhận số tiền này, Thọ chung chi phần lớn cho Thiệu Quang Đạt (49 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, hành nghề kinh doanh tự do) để “chạy” án nhưng Đạt “ẵm” tiền bỏ trốn.
Sau đó, Đạt bị công an bắt giữ truy cứu trách nhiệm hành sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.
Theo Thanh niên

Tin mới