Công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân xin lỗi công khai

“Thưa chị Tú Anh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi chị”, trung úy Bắc nói.

Tối 11/4, trung úy Nguyễn Văn Bắc (cảnh sát khu vực Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đã công khai xin lỗi chị Trần Tú Anh (24 tuổi, tức Linh - nhân vật được đổi tên trong các bài viết trước). Ba hôm trước đó, cô gái quê Vĩnh Phúc đã đăng clip tố anh Bắc nhổ nước bọt vào mặt.

Buổi xin lỗi kéo dài 20 phút tại trụ sở Công an phường Trung Liệt, theo nguyện vọng của trung úy Bắc, có sự chứng kiến của Công an quận Đống Đa và phóng viên Zing.vn.

Nói với cô gái tố mình có hành vi nhổ nước bọt, anh Bắc bày tỏ: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi và mong chị chấp nhận”.

a
Chị Tú Anh nhận lời xin lỗi từ Trung úy Bắc.

Nghe lời xin lỗi từ trung úy cảnh sát khu vực, chị Tú Anh chia sẻ những ngày qua bản thân chịu nhiều áp lực nên mong muốn khép lại sự việc.

"Qua việc này, tôi mong mỗi chiến sĩ công an sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc để cư xử với người dân đúng mực. Thật tâm tôi mong anh Bắc phải chấn chỉnh lại hoàn toàn cách ứng xử", cô gái quệt nước mắt khi nói.

Thay mặt đơn vị, đại úy Nguyễn Thế Anh - Phó trưởng Công an phường Trung Liệt cảm kích vì Tú Anh đã nhận lời xin lỗi của trung úy Bắc. "Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sau vụ việc này để công tác quản lý địa bàn được tốt hơn", chỉ huy phường bày tỏ.

Nói về việc trung úy Bắc bị tố cáo nhổ nước bọt vào người dân, đại úy Phan Anh Tú - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp (Công an quận Đống Đa) khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và thông báo kết quả đến chị Tú Anh trong thời gian sớm nhất.

Đại úy Tú cho biết, khi nhận được phản ánh của báo chí, công an quận đã khám nghiệm hiện trường, thu hình ảnh camera trong tòa nhà, ghi lời khai những người liên quan.

"Quan điểm của chúng tôi là cán bộ vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Chúng tôi không đồng tình với cách hành xử của đồng chí Bắc với người dân", vị đội trưởng được giao xác minh sự việc nói.

Trước đó, sáng 8/4, mạng xã hội lan truyền clip quay cảnh tranh luận giữa chị Tú Anh với trung úy Bắc. Vụ việc xảy ra khi cảnh sát khu vực yêu cầu kiểm tra hành chính căn hộ cô gái quê Vĩnh Phúc thuê ở. Thấy anh Bắc không xuất trình được giấy tờ, Tú Anh không mở cửa.

Bị chất vấn, anh Bắc nói mình không khám nhà mà chỉ kiểm tra tạm trú. "Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã, đề nghị cô mở cửa", người đàn ông đưa ra lý do.

Sau khi to tiếng, trung úy Bắc tiến sát mặt vào cửa sắt căn hộ. Sĩ quan vừa lùi ra, chị Tú Anh la lên bị nhổ nước bọt vào mặt.

Cùng ngày, Công an quận Đống Đa đã tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Nguyễn Văn Bắc đề chờ xác minh làm rõ.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới