Đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam đang càn quét ở Nghệ An

(Baonghean) – Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam đang hoành hành tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An), đồng bào dân tộc Thái đang rất hoang mang lo lắng. Nội bộ xã có biểu hiện mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (có địa chỉ tại các số 21 – 23 Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh) dùng thủ đoạn hứa hẹn khi khách hàng mua gói sản phẩm của công ty với giá 8 triệu 450 nghìn đồng sẽ nhận được một số sản phẩm theo nhu cầu như thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, phân bón vi sinh…

Công văn số 59 của Ban Dân vận Tỉnh ủy
Công văn số 59 của Ban Dân vận Tỉnh ủy

Sau 3 – 5 năm, số tiền đó sẽ sinh lợi nhuận và khách hàng được nhận 300 triệu đồng và 1 xe máy SH. Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình hoạt động và đóng góp của khách hàng, công ty sẽ có tri ân nhất định cho người tham gia như trở thành cộng tác viên, có tài khoản riêng…

Nếu ai vận động thêm được một khách hàng tham gia thì được hưởng 600.000 đồng; nếu vận động được 100 gói tham gia thì sẽ được nhiều ưu đãi và làm trưởng nhóm.

Riêng tại xã Thanh Sơn huyện Thanh Chương, từ năm 2013 đến nay, công ty này đã vận động 3 cán bộ xã mua hàng đa cấp. Qua đó, số cán bộ xã nói trên đã vận động nhân dân trong xã mua hàng thu lợi (công ty dùng một phần tiền của nhân dân tham gia để chi thưởng cho các cán bộ xã gọi là “tri ân” và để làm “mồi nhử”’ với số tiền là 250 triệu đồng).

Hiện tổng số tiền nhân dân xã Thanh Sơn tham gia mua hàng đa cấp của công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam là 1.800.000.000 đồng, nhưng chỉ có 3 cán bộ xã được hưởng lợi nhuận, còn người dân tham gia thì chưa được hưởng lợi nhuận gì.

Hiện dư luận quần chúng nhân dân rất hoang mang lo lắng. Nội bộ xã có biểu hiện mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Thanh Sơn là xã miền núi biên giới, huyện Thanh Chương. Phần lớn người dân ở đây là đồng bào Thái di dời tái định cư từ huyện Tương Dương về để nhường đất thực hiện Nhà máy thủy điện Bản Vẽ.

Trước tình trạng trên, ngày 8/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An có công văn số 59/CV-DVTU gửi các cơ quan, địa phương, đơn vị tuyên truyền chống các hoạt động lợi dụng kinh doanh đa cấp của Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn.

Hà Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới