Giết vợ vì níu kéo tình cảm không thành

( Baonghean.vn)- Sáng 6/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Nguyễn Hữu Khính (SN 1964, trú tại xã Sơn Thành, Yên Thành).
Theo cáo trạng, giữa Khính và vợ là Trần Thị Dụ (SN 1969) thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Không chịu được người chồng tính khí thất thường, đánh đập vợ, chị Dụ bỏ về nhà ngoại sống chờ ngày ra tòa làm thủ tục li hôn. 
Bị cáo Nguyễn Hữu Khính
Bị cáo Nguyễn Hữu Khính
Chiều ngày 2/9/2015, Nguyễn Hữu Khính đến nhà ngoại gặp vợ để níu kéo tình cảm và thuyết phục vợ quay về chung sống. Chị Dụ trả lời “Một phút tôi cũng không, nửa phút tôi cũng không về”. Tức giận Khính đấm vào mặt vợ rồi lấy chày gỗ đánh liên tiếp vào mặt, đầu chị Dụ khiến chị  ngã xuống nền giếng. Khính lấy dao chém tiếp 2 nhát vào cổ vợ.
Thấy chị Dụ nằm bất động, Khính bỏ trốn. Vừa chạy ra sân, thấy hàng xóm đến chơi, Khính bình tĩnh bảo không có ai ở nhà để tránh bị phát hiện. Sau đó, đối tượng bỏ chạy lên núi. Đến khoảng 21h30 cùng ngày Nguyễn Hữu Khính bị Công an huyện Yên Thành bắt giữ.
Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho thấy nạn nhân Trần Thị Dụ tử vong do choáng mất máu nặng, đứt động mạch, tĩnh mạch cảnh trái, do đa vết thương”. 
Đại diện thân nhân người bị hại
Đại diện thân nhân người bị hại
Trong quá trình điều tra, gia đình Nguyễn Hữu Khính cho biết người này bị bệnh tâm thần đã đi điều trị tại bệnh viện. Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với bị can này. Kết luận của Viện pháp y tâm thần Trung ương cho biết “trước, trong, sau và tại thời giám định bị can Nguyễn Hữu Khính bị rối loạn cảm xúc thực tổn (F06.3). Bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế điều khiển hành vi”.
Tại phiên tòa, Nguyễn Hữu Khính khai báo vòng vo và cho biết không nhớ sự việc đã xảy ra. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra và quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa có đủ cơ sở khẳng định Nguyễn Hữu Khính giết người. Đại diện Viện KSND tỉnh giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị mức án 14-15 năm tù cho bị cáo. 
Những giọt nước mắt hối hận của bị cáo tại phiên tòa
Những giọt nước mắt hối hận của bị cáo tại phiên tòa
Khi được nói lời nói sau cùng, Nguyễn Hữu Khính bật khóc, xin được tha tội và cho biết mình rất yêu vợ.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của người khác một cách dã man, hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ… cần phải xử lý nghiêm, cách li bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài.
Tuy nhiên, bị cáo bị hạn chế điều khiển hành vi, bản thân bị cáo là thương binh nặng, gia đình có công với cách mạng, đại diện hợp pháp của người bị hại xin giảm án cho Khính. Đây là những tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. 
Vì những lẽ trên, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Khính 13 năm tù. 
Như Bình

Tin mới