Những vụ "ngáo đá" rúng động xã hội

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ ngáo đá rồi có hành vi giết chết cha mẹ, gây thương tích cho người khác rúng động dư luận, khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Nghịch tử ngáo đá chém chết bố mẹ đẻ

Chân dung Đỗ Đức Mạnh Hùng.
Đỗ Đức Mạnh Hùng.

Cụ thể, vào khoảng 22h tối 11/9/2015, người dân tại tổ 21, khu 2, đường Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định, tỉnh Nam Định bất ngờ nghe tiếng la hét, đập phá phát ra từ nhà Đỗ Đức Mạnh Hùng (26 tuổi trú tại địa chỉ trên) liền chạy ra xem thì phát hiện Hùng hai tay cầm con dao bầu và một con dao lê đi đi lại lại ở khu vực đầu phố. Nghi có sự chẳng lành, họ gọi điện cho cảnh sát 113 Nam Định.

Khoảng gần 23h, cảnh sát 113 có mặt, nhanh chóng tước dao, khống chế đối tượng Hùng. Sau đó, Cảnh sát 113 phải phá cửa sắt để vào nhà Hùng. Tại đây người ta phát hiện ông Đỗ Đức Thắng (71 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đỏ (62 tuổi) đã tử vong với hàng chục vết chém, vết máu văng khắp nơi.

Theo một số người dân cho biết, Hùng có biệt danh là "Hùng vêu", là đối tượng chuyên đi đòi nợ thuê, làm nghề tự do. Vào hôm xảy ra vụ việc, Hùng đi đòi được ít tiền rồi bạn mua cỏ và đá về hút. Hùng từng có một tiền sự, bị phạt hành chính về tội gây rối trật tự.

Nam thanh niên dọa giết mẹ trong cơn ngáo đá

Lục Toàn Trung tại cơ quan điều tra.
Lục Toàn Trung tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào ngày 29/6/2015, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tạm giữ hình sự Lục Toàn Trung (24 tuổi) về hành vi đe dọa giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ ruột Trung).

Ngày 26/6/2015, khi đưa cháu nội đi học về, bà Tuyết bị Trung dùng dao nhọn dí vào mặt đe dọa. Hoảng sợ, người phụ nữ không dám phản ứng. Sau đó, thanh niên 24 tuổi lên phòng lấy con dao tông dài 50 cm mang xuống định chém mẹ. May mắn, nạn nhân kịp bỏ chạy, lên cơ quan công an trình báo.

Khi lực lượng chức năng có mặt, Trung vẫn trong cơn điên loạn, dùng dao chém vào các đồ đạc trong và lớn tiếng chửi bới. Bà Tuyết cho biết, Trung nghiện ma túy đá, thường xuyên chơi lô đề, cờ bạc. Khoảng một tháng trước, anh ta đòi mẹ phải bán nhà để lấy tiền kinh doanh nhưng bà Tuyết không đồng ý. Vào giữa tháng 6, anh ta còn mua khẩu súng nhựa về nhà với mục đích đe dọa mẹ ruột.

Kẻ ngáo đá giết mẹ vì tưởng nhầm người ngoài hành tinh

Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân.
Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Khoảng 23h ngày 1/4/2014, Tô Minh Nhật Hải (SN 1981, tên thường gọi là Sỉn, ngụ 100 Nhật Tảo, phường 4, quận 10)  bị phê ma túy đá nên đòi mở cửa ra ngoài đi chơi tiếp. Sợ con sẽ gây chuyện, bà Phạm Thị H. (SN 1952, mẹ Sỉn) ra ngăn cản. Sỉn liền hù dọa mẹ nếu không cho ra ngoài y sẽ dùng dao đâm chết.

Nghĩ là con không dám làm liều, bà H. vẫn kiên quyết không cho Sỉn ra ngoài. Điên tiết, Sỉn chạy đi lấy dao rồi đâm nhiều nhát dao chí mạng vào người mẹ mình. Nhát dao lạnh lùng của gã ngáo đá cắm thẳng vào ngực phải của người mẹ lớn tuổi khiến bà đau đớn kêu khóc.

Đang ngủ thì nghe tiếng kêu thảm thiết của mẹ, anh Từ Minh Định M. (anh ruột của Sỉn) chạy xuống xem thì phát hiện sự việc trên. Ngay lập tức, anh M. lao vào khống chế Sỉn từ phía sau. Sỉn thấy thế liền rút dao ra khỏi ngực bà H., định đâm ngược ra sau để thoát khỏi vòng kìm kẹp của anh M.. Vợ anh M. là chị Lan đã lấy cây đập vào đầu Sỉn để y ngất, khống chế hành động điên cuồng của y. Tuy vậy, Sỉn không bị ngất xỉu mà còn lồng lộn hơn.

Rất may có cặp vợ chồng bán trứng vịt lộn đi qua thấy tiếng kêu la thảm thiết mới xông vào nhà giúp sức bị khống chế Sỉn, đồng thời báo sự việc cho cơ quan chức năng xuống giải quyết vụ việc.

Đâm chết người tình vì ngáo đá

Hai bị cáo Nguyễn Văn Thắng (áo trắng) và Hồ Ngọc Thích (áo đen) trước vành móng ngựa.
Hai bị cáo Nguyễn Văn Thắng (áo trắng) và Hồ Ngọc Thích (áo đen) trước vành móng ngựa.

Cuối tháng 7/2014, sau khi sử dụng ma túy đá ở nhà nghỉ, Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) Thắng và Hồ Ngọc Thích rủ nhau về nhà. Trên đường đi, hai người gặp chị Trần Thị Tú Anh (40 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh) đứng ở vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hà Huy Tập. Tú Anh đang ly thân chồng, có 2 con.

Do có mâu thuẫn trong quan hệ nam nữ trước đó nên giữa Thắng và thiếu phụ này xảy ra cãi vã. Trong lúc giằng co nhau, thanh niên 30 tuổi này dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống, bất tỉnh.

Sau khi gây án, thanh niên này nhờ bạn đưa Tú Anh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Thắng gọi mẹ đến chăm sóc nạn nhân rồi nhờ Thích chở vào Quảng Bình bỏ trốn.

Do vết thương nặng nên người phụ nữ 40 tuổi không qua khỏi. Tại cơ quan công an, Thắng và Thích khai nhận, khi gây án đang bị ngáo đá nên không kiểm soát được hành vi của bản thân.

Chọc ghẹo, dùng thuồng đập hàng xóm

Trần
Trần Mạnh Cương tại cơ quan điều tra.

8 giờ ngày 31/5, trong lúc chị Nguyễn Thị Gấm con của ông Nguyễn Quang Quế (1957, trú xóm Khánh Hậu, xã Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An) đang nằm nghỉ thì bất ngờ bị Trần Mạnh Cương (trú cùng xóm) đi từ ngoài đường vào chọc ghẹo. Do quá hoảng sợ nên Gấm liền ra sức chống cự thì lập tức Cương rút con dao nhọn thủ sẵn trong người ra đâm 3 phát xuyên chiếc gối gần chỗ chị Gấm ngồi.

Nghe thấy tiếng ồn ào ngoài sân, ông Quế từ trong nhà bước ra thấy con gái đang bị Cương trêu ghẹo liền lớn tiếng đuổi Cương ra khỏi nhà. Thấy Cương vẫn cố gây sự nên ông Quế cầm chiếc chổi để ở góc nhà chạy ra đuổi Cương đi. Một lúc sau, Cương quay lại và cầm một chiếc thuổng đào đất lưỡi sắt có cán dài chừng 80cm và lưỡi dài khoảng 20cm đuổi theo ông Quế đánh một nhát vào gáy. Do bất ngờ bị đánh quá mạnh từ phía sau nên ông Quế không kịp phản ứng và bị ngất ngay tại chỗ.

Thấy ông Quế bất tỉnh, Cương vẫn chưa tha mà tiếp tục rút con dao nhọn thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp 2 nhát vào sườn và trán của ông Quế rồi mới bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi bị bắt, Cương khai nhận, sau khi sử dụng ma túy đá và bị ngáo nên lúc đi qua nhà ông Quế, Cương nhìn thấy Gấm đang nằm ở phản giữa sân nên có ý định vào trêu chọc cho vui. Không ngờ, khi bị ông Quế phát hiện và đuổi ra khỏi nhà thì Cương không kiểm soát được hành động của mình và đánh trọng thương ông Quế.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, “hàng đá” (một dạng tinh thể) được làm từ ma túy tổng hợp có chất methamphetamine gây kích thích. Người dùng chắc chắn sẽ bị nghiện như những loại ma túy khác.

Với người mới sử dụng liều thấp sẽ có biểu hiện tăng nhịp tim, nhịp thở, tăng huyết áp và thân nhiệt, khô miệng, đổ mồ hôi, tiêu chảy, ăn kém ngon. Khi sử dụng liều cao, người dùng trở nên lắm lời, hiếu động, hung bạo, mất ngủ, không còn khả năng suy xét, tăng nhu cầu tình dục. Ngoài ra, họ sẽ có những hành động kỳ quái do bị kích động.

Trong cơn phê thuốc, bị ảo giác điên cuồng, phấn khích tột độ, hoang tưởng đến mức gần như điên loạn, những người nghiện ma túy đá có những hành động tự hủy hoại bản thân hoặc trở thành những “ác quỷ”, gây hại cho những người chung quanh, thậm chí cả người thân…

P.V (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới