Sẽ đình chỉ công tác Trưởng công an huyện Bình Chánh

 Bộ Công an và Công an TP HCM đã thống nhất sẽ tạm thời đình chỉ công tác đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh - người trực tiếp tham gia tố tụng vụ quán Xin Chào.

Sáng 25/4, Bộ Công an và Công an TP HCM họp về việc xử lý một số cán bộ Công an huyện Bình Chánh liên quan đến việc truy tố hình sự ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào về tội Kinh doanh trái phép.

Theo đó, cuộc họp đã thống nhất sẽ đình chỉ công tác với đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh và ông Nguyễn Hoàng Tuấn (Đội phó CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế).

Đại tá Nguyễn Văn Quý
Đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng Công an huyện Bình Chánh. 


Công an TP HCM cũng thống nhất ý kiến tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trí Tiến - Đội phó Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, Công an huyện Bình Chánh.

Ông Tuấn, Tiến được xác định là những cán bộ đã trực tiếp tham gia tố tụng vụ quán Xin Chào. Còn đại tá Quý là người đã ký vào quyết định khởi tố bị can và kết luận điều tra cáo buộc ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán Xin Chào phạm tội Kinh doanh trái phép.

Tạm đình chỉ công tác được xem là bước đầu để Công an TP HCM trong việc xử lý cán bộ có liên quan đến sai phạm trong quá trình tố tụng vụ án Xin Chào.

Công an TP HCM sẽ quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Tuấn và ông Tiến. Riêng đại tá Nguyễn Văn Quý, Công an TP HCM sẽ có đề nghị hình thức xử lý, gửi Tổng cục Chính trị Bộ công an để xem xét, quyết định.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, VKSND huyện Bình Chánh đã gửi hồ sơ cho VKSND TP HCM vụ Công an huyện này đề nghị truy tố ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi) về hành vi Vi phạm các quy định về nhà ở.

VKSND sẽ kiểm tra, thẩm định lại các căn cứ của vụ án và thông báo kết quả trong thời gian sớm nhất. Công an TP HCM cũng đã vào cuộc, rà soát lại quy trình, căn cứ xử lý ông Bỉ.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới