Sơn nữ 15 tuổi bị bán sang Trung Quốc với giá 135 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/4, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trẻ em đối với Xeo Văn Thông và đồng bọn.

A
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, do buồn chán chuyện gia đình nên cháu La Thị P. (SN 1999, trú xã Lượng Minh, Tương Dương) muốn đi Trung Quốc lấy chồng. Biết được ý định của cháu P. nên Xeo Văn Thông (SN 1992) đưa cháu đến gặp Kha Văn Nguyền (SN 1967) và Vi Thị Nhung (SN 1987) cùng trú tại xã Yên Hòa, Tương Dương để đưa sang Trung Quốc bán.

Vi Thị Nhung gọi điện cho Vi Thị Loan (SN 1992, trú tại xã Cam Lâm, Con Cuông). Loan đồng ý mua cháu P. với giá 100 triệu đồng, ngoài ra sẽ trả cho Nhung và Nguyền mỗi người 10 triệu đồng.

Ngày 15/6/2015, Vi Thị Loan đón xe khách đưa cháu P. xuống TP Vinh rồi đón xe đi Móng Cái (Quảng Ninh) và đưa cháu sang Trung Quốc. Loan bán cháu P. cho một người tên Hiền (chưa xác định được danh tính cụ thể) với giá 4,5 vạn NDT (tương đương với 135 triệu đồng).

Cháu P. được Hiền bán làm vợ một người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn NDT. Ngày 3/7/2015, cháu P. được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam.

Ngày 6/7/2015, cháu P. viết đơn tố cáo gửi cơ quan cảnh sát điều tra. Xeo Văn Thông, Vi Thị Nhung, Kha Văn Nguyền và Vi Thị Loan bị bắt giữ sau đó. Tính đến thời điểm bị bán sang Trung Quốc, cháu La Thị P. mới được 15 năm 9 tháng 4 ngày. Loan, Thông, Nhung, Nguyền bị truy tố ra trước pháp luật tội “mua bán trẻ em”.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu và cho rằng do nhận thức pháp luật hạn chế cộng với lòng tham nên đã dẫn đến phạm tội.

Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Loan 10 năm tù, Xeo Văn Thông, Vi Thị Nhung mỗi người 6 năm tù và Kha Văn Nguyền 4 năm tù. Tại phiên tòa, các bị cáo và người bảo vệ quyền lợi cho bị hại thống nhất bồi thường cho cháu P. 60 triệu đồng, chia đều cho 4 bị cáo.

                                                Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới