Tài xế dùng thẻ nhà báo giả để "hù" cảnh sát giao thông

Ngày 13/4, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ tài xế vi phạm quy định giao thông dùng thẻ nhà báo giả hù dọa lực lượng chức năng.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h30’ ngày 12/4, Phòng CSGT (Công an tỉnh Tiền Giang) nhận được tin báo của người dân về việc có một xe ô tô 7 chỗ BKS 51F-293.47 trên xe có gắn đèn chớp ưu tiên và nhiều logo trong đó có logo “Truyền hình công an nhân dân ANTV- Bộ Công an” chạy với tốc độ cao phóng nhanh vượt ẩu trên Quốc lộ 1A nên bố trí lực lượng chặn dừng phương tiện để kiểm tra.
Khi xe ô tô trên lưu thông đến cầu Rượu (thưộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thì bị lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu chặn dừng xe để kiểm tra.
 Đối tượng Lâm làm việc tại cơ quan công an.
Đối tượng Lâm làm việc tại cơ quan công an.
Sau khi chặn dừng, tài xế lái xe xưng là nhà báo, đang công tác ở kênh truyền hình Công an nhân dân (ANTV) và xuất trình một thẻ nhà báo mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm, SN 1981 (thuộc cơ quan Truyền hình ANTV, số thẻ 02459, ngày cấp 1/1/2016 có giá trị đến 1/1/2026) đang đi công tác nên gây áp lực đề nghị tổ công tác cho đi.
Trong lúc gây áp lực, người này còn điện thoại cho ai đó đề nghị tổ CSGT nghe máy. Khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện thẻ nhà báo này là “dỏm” vì không có con dấu của cơ quan cấp thẻ nên mời về Trạm Kiểm soát giao thông Trung Lương làm việc.
Tại đây, người này xuất trình giấy phép lái xe mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm, SN 1981 (ngụ 431/6, đường Lê Văn Lương, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) và khai nhận các logo và thẻ nhà báo trên do một người bạn làm giúp để tiện đi đường. Nghề nghiệp chính của Lâm là tài xế lái xe dịch vụ.
Kiểm tra trên xe đối tượng, tổ công tác thu được một bảng báo chí, 1 logo công an TP.HCM có kèm số xe bên dưới, 1 logo Truyền hình Công an nhân dân ANTV (Bộ công an) và một đèn Led loại chớp xanh đỏ.
Sau khi lập biên bản vi phạm tổ CSGT đã tạm giữ giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân và đèn chớp để xử lý.
Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra, làm rõ./.
Theo Dân Trí
TIN LIÊN QUAN

Tin mới