Triệt phá nhóm cờ bạc liên huyện ở Nghệ An, thu gần 160 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Biết ông Nguyễn Văn Thụ (60 tuổi) trú ở xóm Kim Chi, xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) lúc nào cũng say xỉn, cửa ngõ nhà mở toang hoang, ai vào làm gì cũng không hay biết, nhóm cờ bạc liên huyện đã chọn nơi đây làm tụ điểm cờ bạc. Thời điểm đông nhất có khoảng 20 con bạc cả nam và nữ tụ tập sát phạt bằng hình thức xóc đĩa...
Nhóm đối tượng tham gia đánh bạc tại xã Đô Thành bị bắt giữ
Nhóm đối tượng tham gia đánh bạc tại xã Đô Thành bị bắt giữ.
Nhận được tin báo của một số người dân phản ánh về vấn nạn cờ bạc thường xảy ra tại nhà của ông Nguyễn Văn Thụ ở xóm Kim Chi, xã Đô Thành (Yên Thành). Đối tượng tham gia không chỉ người dân địa phương mà còn đến từ các huyện lân cận như Diễn Châu, Quỳnh Lưu...và thường thuê ta xi làm phương tiện di chuyển. Phòng Cảnh sát điều tra hình sự Công an tỉnh giao các trinh sát điều tra Đội 8 xác minh làm rõ. 
Sau khi xác định thông tin trên là có cơ sở, kế hoạch đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Thụ, bắt quả tang các đối tượng đánh bạc nhanh chóng được vạch ra. Một tổ công tác gồm 6 trinh sát viên do Trung tá Trần Hoàng Kỳ, đội trưởng Đội 8 chỉ huy nhanh chóng có mặt tại xã Đô Thành. Thế nhưng khi các trinh sát đến hiện trường thì nhận được thông tin nhóm cờ bạc thường tụ tập tại nhà ông Thụ vừa kéo nhau đi nơi khác để sát phạt nhau.
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ.     
Quá trình điều tra, danh tính một số đối tượng thường đánh bạc tại nhà ông Nguyễn Văn Thụ  đã được các trinh sát xác định trong đó có Lê Văn Phương (SN 1980), Nguyễn Văn Lành (SN 1979) đều trú tại xã Đô Thành và một số đối tượng khác. 
Trong khi lực lượng công an đang mở rộng điều tra thì nhận được tin báo đêm 4/4 nhóm đánh bạc gồm các đối tượng đến từ Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu  sẽ quay trở lại nhà ông Thụ để tiếp tục sát phạt, trong đó có đối tượng mang trong người khoảng 50-60 triệu đồng. 
Xét thấy tính chức phức tạp và manh động của các đối tượng, Trung tá Trần Hoàng Kỳ đề nghị lãnh đạo đơn vị tăng cường lực lượng để hốt nhóm cờ bạc trên. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh, ngay trong đêm 4/4, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSĐT hình sự đã chỉ đạo và cử 4 trinh sát có mặt tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành tham gia bắt nhóm đánh bạc.
Sau gần 1 giờ mật phục, khoảng 22 giờ đêm ngày 4/4, các trinh sát phát hiện có khoảng hơn chục đối tượng đã “tập kết”  sát phạt tại nhà ông Nguyễn Văn Thụ.
Ngôi nhà cấp 4 của ông Thụ nằm trong ngõ hẻm, có 2 mặt tiền, nhiều ngõ ngách, dân cư đông đúc, việc tiếp cận hết sức khó khăn. Nhưng xét thấy thời cơ bắt quả tang nhóm đối tượng cờ bạc liên huyện đã đến, kế hoạch bắt quả tang nhóm đánh bạc nhanh chóng được triển khai.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, 2 mũi trinh sát đã áp sát ngôi nhà ông Thụ và nhanh chóng đột nhập vào nhà, bắt quả tang nhóm đối tượng đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức đánh xóc đĩa. 
Đó là Phạm Thị Luyến (SN 1973), Lê Văn Hỏa (SN 1987); Lê Văn Phương (SN 1980); Nguyễn Văn Lành (SN 1979) đều trú tại huyện Yên Thành và 2 đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp đến từ huyện Diễn Châu là: Cao Minh Thỏa (SN 1982); Nguyễn Hùng (SN 1998).
Trước sự xuất hiện đột ngột của lực lượng trinh sát, một số đối tượng lợi dụng đêm khuya, trời tối, một số đối tượng bất chấp nguy hiểm vượt qua hàng rào lưới B40 và tường rào được gắn mảnh chai trốn thoát. Tang vật thu giữ tại chiếu và trong người các đối tượng gồm 159 triệu đồng. Trong đó riêng đối tượng Phạm Thị Luyến là 65 triệu đồng tiền mặt.  
Đây là vụ đánh bạc liên huyện có tang vật là số tiền mặt lớn xảy ra tại huyện lúa Yên Thành. Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, truy bắt các đối tượng liên quan.
                                                                         Trung Đức

Tin mới