Bị tóm vì dùng iPhone 6 cướp được của nạn nhân để chụp ảnh

Giật chiếc túi xách của du khách  bên trong có chiếc Iphone 6. Sử dụng chiếc Iphone để chụp ảnh, tên cướp bị bắt sau 1 tuần gây án.
Ngày 28/5, Công an TP Hội An (Quảng Nam) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Tín (22 tuổi, xã Bình Hải, Thăng Bình) về hành vi cướp giật tài sản.
 Bức ảnh được chụp từ điện thoại của nạn nhân. Tín là người đội mũ.
Bức ảnh được chụp từ điện thoại của nạn nhân. Tín là người đội mũ.
 Trước đó trưa 19/5, chị Vũ Thị Thu Hà (28 tuổi, Hà Nội) đến TP Hội An du lịch. Khi đang đạp xe quanh phố cổ, du khách này bị Tín chạy xe máy áp sát, giật túi xách bỏ trước giỏ trong đó có điện thoại Iphone 6, 3 triệu đồng cùng nhiều vật dụng giá trị khác. Chị Hà trình báo công an, tuy nhiên sau khi cướp được Tín tắt điện thoại nên cảnh sát không định vị được.
Tối 20/5, Tín đi dự tiệc cùng bạn bè tại một nhà hàng ở thị xã Điện Bàn và mở điện thoại vừa cướp được để nhờ một người bạn chụp ảnh. Do đã cài đặt tài khoản Icloud, ảnh vừa chụp được đồng bộ hóa dữ liệu, chuyển qua máy tính của chị Hà. Nhận định thủ phạm dùng máy mình để chụp ảnh, nạn nhân lập tức đưa bức ảnh tới công an xác minh.
“Bức ảnh có hơn 10 thanh niên đang ngồi nhậu, trong đó có Tín. Từ hình ảnh đôi đũa có tên nhà hàng, chúng tôi lần ra nhóm người đã tổ chức nhậu ở đây. Qua xác minh những người liên quan, Tín bị bắt và nhận tội sau gần một tuần gây án”, Trưởng công an TP Hội An, đại tá Đinh Xuân Nghĩ nói và cho biết, nghi ngờ Tín còn gây ra nhiều vụ cướp khác nên cảnh sát vẫn đang lấy lời khai.
Đây là nghi can thứ ba bị bắt trong 2 tuần qua về tội cướp giật tài sản của du khách đến Hội An. Trong năm 2015, Công an Hội An tiếp nhận 34 vụ du khách trình báo bị cướp, trong đó 20 vụ được phá, bắt hàng chục nghi phạm là thanh, thiếu niên. Thủ đoạn của các thanh niên này chạy xe máy dạo quanh các tuyến phố tìm du khách đạp xe đạp để giật túi xách trước giỏ xe./.
Theo VOV

Tin mới