'Chìa' thẻ Nhà báo giả xin tha lỗi vi phạm giao thông

Chiều 19/5, Lực lượng 141 và CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện nhiều trường hợp mạo danh phóng viên, biên tập viên của một cơ quan báo chí để xin tha những hành vi vi phạm giao thông.
Trước đó, ngày 18-5, tổ công tác Đội CSGT số 15 - Phòng CSGT  đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy trên đường có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đã dừng xe kiểm tra.
Chiều nay (19-5), Lực lượng 141 và CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện nhiều trường hợp mạo danh phóng viên, biên tập viên của một cơ quan báo chí để xin tha những hành vi vi phạm giao thông.
Thẻ nhà báo giả ( ảnh minh họa)
Quá trình kiểm tra, nam thanh niên xuất trình một tấm thẻ ghi “Thẻ biên tập viên" của Báo V..., với chức danh Phó Tổng biên tập. Người này là Trần Văn Lịch (SN 1971, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Qua xác minh, CSGT xác định tấm thẻ trên là giả và chuyển đến cơ quan công an sở tại điều tra làm rõ sự việc.
Trước đó, ngày 14-5, tổ công tác Y1/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh, phát hiện chị Lê Thị Kim Lan (SN 1974, ở 20 phố Hàng Gà - Hà Nội) không đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe máy đã dừng xe kiểm tra. Chị Lan nói đang công tác tại báo V. và xuất trình thẻ “Biên tập viên”.
Đáng nói, con dấu đóng trên thẻ lại là của một công ty cổ phần đầu tư và truyền thông... Nghi ngờ tấm thẻ trên là giả, tổ công tác đã bàn giao đến CAP Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm để xử lý. Sau gần 1 giờ đồng hồ, người ký tên trong thẻ là chị Trần Thục Anh đã có mặt tại CAP Phan Chu Trinh. Chị Trần Thục Anh tự giới thiệu là Tổng giám đốc của một công ty cổ phần đầu tư và truyền thông, đồng thời thừa nhận chiếc thẻ chị Lê Thị Kim Lan xuất trình là do công ty tự in.
Qua tìm hiểu, tất cả những tấm thẻ này đều là thẻ giả, hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Theo An ninh thủ đô
TIN LIÊN QUAN

Tin mới