Chuyện đời của ông chủ xưởng mộc từng lĩnh án tù vì buôn ma túy

(Baonghean.vn)- Trở về sau bản án 7 năm tù về tôi mua bán trái phép ma túy, anh Hoàng Văn Hiệp (45 tuổi), ở xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên quyết tâm đứng dậy sau vấp ngã, trở thành chủ của một xưởng mộc lớn tại địa phương, giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ tái hòa nhập cộng đồng.
Anh Hoàng Văn Hiệp sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em. Bản thân luôn nuôi ý chí làm giàu nên khi thấy quê mình có nhiều thuận lợi trong việc phát triển nghề mộc, anh xin phép bố cho mình đi theo nghề này để mở xưởng riêng.Làm nghề được một thời gian, khi cuộc sống đang từng bước ổn định anh quyết định lập gia đình cùng cô gái làng bên.
 Cuộc sống cứ êm đềm trôi qua, với niềm hạnh phúc khi những người con khôn lớn. Thế nhưng, cuộc đời anh đã bước sang một trang mới. Vì muốn làm giàu nhanh chóng và thiếu hiểu biết pháp luật, anh Hiệp đã sa chân vào con đường phạm pháp khi thực hiện hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.
Ông chủ xưởng mộc Hoàng Đình Hiệp
Ông chủ xưởng mộc Hoàng Văn Hiệp.
Anh Hiệp nhớ lại: Khoảng thời gian năm 1999, xưởng mộc của gia đình  làm ăn tiến tới. Hàng ngày tôi phải chạy ngược xuôi khắp các vùng để nhập hàng. Nhưng cũng chính vì việc đi lại, nay xã này mai huyện nọ giao du với  đủ khắp loại người đã đẩy anh đến con đường tội lỗi.
Từ chỗ là nơi nhận và bán sản phẩm đồ gỗ do mình làm ra, xưởng mộc của anh biến thành nơi buôn bán ma túy nổi tiếng khắp vùng, các con nghiện thường tìm đến mỗi khi thèm thuốc. Năm 2000, anh Hiệp bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ vì hành vi buôn bán ma túy, bị tòa tuyên án 7 năm tù và  thụ án tại Trại Tạm giam Công an tỉnh.
Thời gian thi hành án tại trại giam Công an Tỉnh đóng ở Nghi Kim ( TP Vinh), được  sự giúp đỡ, động viên của cán bộ trại giam, anh Hiệp đã tự hứa với bản thân sẽ cải tạo tốt để sớm được trở về bên gia đình, vợ con.
Mãn hạn tù trở về, anh quyết tâm phải làm lại  cuộc đời bằng chính sức lao động của mình. Từ hai bàn tay trắng, anh cùng vợ bắt đầu vào kế hoạch chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Thế nhưng việc làm ăn của gia đình cũng không thuận buồn xuôi gió, khi chỉ trong chốc lát, dịch bệnh từ gia súc gia cầm đẩy hoàn cảnh anh vào chỗ khó khăn. Bao nhiêu vốn liếng và công sức của hai vợ chồng bỏ ra đều thành công cốc kèm với đó là số tiền vay mượn đến kì hạn trả.
 Trong lúc bế tắc, trong đầu Hiệp lại nghĩ đến nghề mộc truyền thống gia đình. Bởi  khi đời sống người dân ngày một nâng lên thì nhu cầu mua sắm đồ dùng gia đình càng nhiều. Ý tưởng được gia đình, bạn bè ủng hộ, anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng để gây dựng lại cơ nghiệp.
Từ chỗ chỉ một mình anh làm gia công tại nhà, đến nay xưởng mộc của anh được mở rộng về quy mô và nguyên liệu, vừa đem lại nguồn thu nhập vừa  tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động với mức lương từ 10- 12 triệu đồng/ người/ tháng.
Xưởng mộc của anh Hiệp tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong đó có người một thời lầm lỡ
Xưởng mộc của anh Hiệp tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong đó có người một thời lầm lỡ.
Anh chia sẻ: Ngày mới lập nghiệp vất vả, có những người bạn đã giang tay giúp đỡ khiến tôi rất biết ơn. Vì thế, sau khi làm ăn có phần khá giả, đối với những anh em quen biết cùng hoàn cảnh như tôi ngày trước, khi họ ra trại, tôi khuyên họ sớm tránh xa con đường cũ và gắng tạo công ăn việc làm giúp đỡ  họ một phần nào gánh nặng kinh tế. Hiện tại, ngoài xưởng mộc với đầy đủ các mặt hàng nội thất như giường, bàn ghế, tủ…phục vụ địa phương và vùng lân cận, sản phẩm uy tín của xưởng môc anh Hiệp còn  được bán rộng rãi ra các thị trường  như Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nội, Lào Cai…
Ông Trương Đình Thành- Trưởng Công an xã Hưng Long cho biết:  anh Hoàng Văn Hiệp thực sự  là người rất có ý chí phấn đấu. Không chỉ vượt qua lầm lỗi để vươn lên trong cuộc sống mà anh còn thường xuyên gắn kết với địa phương trong công tác bảo đảm ANTT cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khác tái hòa nhập cộng đồng.
Anh Dũng

Tin mới