Lĩnh án 26 năm tù vì lừa đảo

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 30/5, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Nguyễn Thị Quỳnh Anh (SN 1975, trú tại Tp. Vinh, Nghệ An) 26 năm tù cho 2 tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Nguyễn Thị Quỳnh Anh hoạt động trong lĩnh vực mua bán, môi giới bất động sản và có được thành công nhất định. Tuy nhiên, đến năm 2010 thì hoạt động kinh doanh bắt đầu thua lỗ.

Nguyễn Thị Quỳnh Anh tại tòa.
Nguyễn Thị Quỳnh Anh tại tòa.

Trong khoảng thời gian cuối năm 2010 đến tháng 11/2011, Nguyễn Thị Quỳnh Anh lợi dụng lòng tin của một số người dân bằng việc mượn xe ô tô và nhận làm các thủ tục chuyển nhượng đất đai nhanh, vay tiền hẹn sẽ trả tiền gốc, lãi suất cho bị hại đúng thời gian theo yêu cầu nhưng không trả cho bị hại mà bỏ trốn vào Lâm Đồng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Quỳnh Anh chiếm đoạt của 12 nạn nhân với tổng số tiền 12,785 tỷ đồng (trong đó lừa đảo chiếm đoạt gần 5,9 tỷ đồng, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 6,9 tỷ đồng).

Sau khi sự việc bại lộ, Nguyễn Thị Quỳnh Anh bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt theo lệnh truy nã vào cuối năm 2014.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Thị Quỳnh Anh có hành vi sử dụng giấy CNQSDĐ giả để thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi này đã được tách ra thành vụ án riêng, hiện đang được tiếp tục điều tra.

                                                                              Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới