Nghệ An: 2 tấn chè thập cẩm ướp lạnh trên xe khách Bắc - Nam

(Baonghean.vn)- Vào lúc 2 giờ ngày 9/5, tại km 430 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn Thịnh, tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc phòng CSGT tỉnh Nghệ An) đã bắt giữ xe khách vận chuyển chè thập cẩm không có giấy tờ hợp lệ .
e khách gường nằm Đại Phát vận chuyển 2 tấn chè thái bị lực lượng chức năng bắt giữ
Xe khách giường nằm Đại Phát vận chuyển 2 tấn chè thái bị lực lượng chức năng bắt giữ
Vào thời điểm trên, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu đã kiểm tra xe ô tô khách (giường nằm) mang BKS 30Z-7809 của nhà xe Đại Phát, do anh Nguyễn Thanh Bình, SN 1976, thường trú tại Khánh Dư, Tây Lộc-Thành phố Huế điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam.
Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 63 thùng xốp, bên trong có chứa 2 tấn chè thập cẩm (chế biến theo kiểu chè thái) được đóng trong gói nilon và ướp đá lạnh.
 lực lượng chức năng kiểm tra 63 thùng đựng chè được vận chuyển trên xe khách
Lực lượng chức năng kiểm tra 63 thùng đựng chè được vận chuyển trên xe khách
Toàn bộ 2 tấn chè thập cẩm không có giấy tờ hợp lệ
Toàn bộ 2 tấn chè thập cẩm không có giấy tờ hợp lệ
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc và giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng. Theo lái xe khai nhận thì số chè này được chở thuê cho 2 người (không rõ tên) từ bến xe Đà Nẵng ra Hà Nội tiêu thụ. 
Tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu đã lập biên bản thu giử toàn bộ số chè trên và bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 1 Nghệ An xử lý, tổ chức tiêu hủy theo quy định của pháp luật./.
                              Huy Đồng

Tin mới