Nghệ An: Nam sinh viên cướp Iphone 6 và 13 triệu đồng lúc giữa trưa

(Baonghean.vn)- Giữa trưa, thấy người phụ nữ một mình chạy xe máy trên đường vắng, Hùng liền xô chị ngã xuống ruộng để cướp một chiếc ĐTDĐ Iphone 6 và một chiếc ví bên trong có 13 triệu đồng.
Chiều 10/5, tin từ Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Võ Văn Hùng (SN 1994), trú tại xóm Xuân Cảnh, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc- kẻ gây ra vụ cướp tài sản táo tợn trước đó tại cánh đồng xóm 20 xã Hưng Thắng. Tang vật trong vụ án là một ĐTDĐ Iphone 6 và một chiếc ví da, bên trong có 13 triệu đồng tiền mặt.
Đối tượng Võ Văn Hùng
Đối tượng Võ Văn Hùng
Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 9/5/2016, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo của chị Hồ Thị Như (SN 1994) trú xóm 9, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên về việc: Vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, chị Như đang trên  từ trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An về nhà ở xã Hưng Tân, Hưng Nguyên, khi đến cánh đồng thuộc xóm 20, xã Hưng Thắng thì bị 1 nam thanh niên xô ngã xuống ruộng và cướp đi 1 chiếc ĐTDĐ Iphone 6 và 1 chiếc ví trong đó có 13 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra. Theo thông tin ban đầu nạn nhân cung cấp, đối tượng cao khoảng 1,68m, đội mũ bảo hiểm màu đỏ, mang ba lô màu đen, khoảng 21- 22 tuổi. 
Chị Như cũng kịp nhận diện được đối tượng đi xe máy Honda Dream BKS 37H-6443 màu nâu. Từ những thông tin quý giá ban đầu, một mặt trinh sát tổ chức sàng lọc, khoang vùng đối tượng, mặt khác tiến hành chia làm nhiều tổ tuần tra, rà soát tại các trục đường từ trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An về Hưng Nguyên để lần theo dấu vết của đối tượng. 
Sau một giờ đồng hồ khẩn trương điều tra, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, trinh sát nhận được nguồn tin có đối tượng đúng như miêu tả, đang lưu thông theo hướng từ cầu Yên Xuân về TP Vinh.
 Sau khi bố trí nạn nhân nhận dạng đúng đối tượng, trinh sát đã áp sát, chốt chặn để tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng nghi vấn. Qua kiểm tra tại chỗ, phát hiện chiếc Iphone 6 và ví của chị Như vẫn đang còn trong người nghi phạm nên  ngay sau đó, toàn bộ tang vật,phương tiện gây án và đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, với những bằng chứng không thể chối cãi, Võ Văn Hùng nhận toàn bộ hành vi của mình. 
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Bước đầu, đối tượng khai nhận đang là sinh viên của trường Đại học Vinh. Vào thời gian nói trên, Hùng đi  xe máy từ trường đại học lên nhà bạn ở huyện Hưng Nguyên chơi. Đến đoạn đường xóm 20 xã Hưng Thắng, thấy chị Như đi xe máy một mình, trong khi bản thân đang còn nhiều khoản nợ cần phải trả gấp nên nảy sinh ý định cướp tài sản.
 Sau khi áp sát và xô ngã nạn nhân xuống ruộng và bắt nạn nhân quỳ xuống, Hùng nhanh chóng lấy chiếc ĐTDĐ Iphone 6 và chiếc ví bên trong có 13 triệu đồng rồi bỏ chạy theo hướng cầu Yên Xuân. 
Khoảng một giờ sau, thấy yên ắng, Hùng quay xe ngược trở về TP Vinh để tiêu thụ tang vật thì bị phát hiện và bắt giữ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiến hành điều tra làm rõ.
Hà Thư

Tin mới