Nghi Lộc : 122 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

(Baonghean.vn)- Trong tháng 5/2016, đoàn liên ngành huyện và 30 xã, thị trấn ở Nghi Lộc đã kiểm tra 828 cơ sở thì có 122 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. 

1
Đoàn liên ngành huyện Nghi Lộc kiểm tra cơ sở sản xuất nước mắm của chị Nguyễn Thị Thanh xã Nghi Thạch huyện Nghi Lộc

Trong tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016, từ huyện đến cơ sở ở Nghi Lộc đã có nhiều hoạt động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó hoạt động thanh, kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành huyện và các xã đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được  tập trung thực hiện.

Trong 122 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ yếu do vi phạm các lỗi như: Không có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe, điều kiện vệ sinh cơ sở vật chất. Cơ sở dịch vụ ăn uống không bảo đảm nguyên tắc một chiều, không có tủ lưu mẫu thức ăn.

Đối với những cơ sở kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng đoàn đã tiến hành tiêu huỷ tại chỗ và tiến hành nhắc nhở, kết hợp tuyên truyền hướng dẫn các quy định về VSATTP, góp phần đảm bảo thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng. 

                                                                                               Quang Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới