Người trồng rau Thanh Hóa tiếp tục yêu cầu VTV bồi thường

Được chính quyền giải thích, nông dân vùng rau Vĩnh Thành (Thanh Hóa) đã chấp nhận lời xin lỗi trên VTVweb, song cho rằng nhà đài đã làm ảnh hưởng đầu ra sản phẩm rau sạch nên yêu cầu bồi thường

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành cho biết, chiều 12/5 lãnh đạo xã cùng các tổ chức đoàn thể Hội Nông dân, Mặt trận tổ quốc đã có buổi làm việc với người dân địa phương để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con sau khi rau không tiêu thụ được.

Nông dân xã Vĩnh Thành bàn tán về vụ việc Cây chổi quét rau trên cánh đồng. Ảnh: Chân Nhân.
Nông dân xã Vĩnh Thành bàn tán về vụ việc Cây chổi quét rau trên cánh đồng. Ảnh: Chân Nhân.

Tại buổi làm việc, ban đầu hầu hết nông dân một mực yêu cầu VTV3 phải bồi thường thiệt hại, xin lỗi chính thức trong chương trình Cà phê sáng về việc đã phát chương trình dàn dựng, sai thực tế về vùng rau của họ.

Khi chương trình lên sóng, nhiều nông dân ở xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã nổi giận bởi bối cảnh trong phóng sự chính là vùng rau Vĩnh Thành. Họ cho rằng nhóm phóng viên cố tình dàn dựng làm tổn hại hoạt động sản xuất, kinh doanh và uy tín của vùng rau Vĩnh Thành.

Tối 11/5, trang web của VTV thông báo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành. "Chúng tôi nhận thấy, phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân thiếu kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay", văn bản có đoạn. Phóng viên Phạm Thị Phương đã bị đình chỉ công tác.

Nhà đài mong được thông cảm về "sự non kém trong trình độ tác nghiệp, đạo đức của phóng viên cũng như việc thiếu sâu sát trong khâu kiểm duyệt". 

Theo VNexpress

TIN LIÊN QUAN

Tin mới