Chuyện về người đàn bà đa tình, lạc lối

(Baonghean.vn)- Sau khi chia tay chồng con, rời đất Đô Lương về làm dâu đất Phủ Diễn, những tưởng Nguyễn Thị Thanh sẽ sống yên ấm bên chồng con. Nào ngờ lần này Thanh lại mua bán hàng cấm bị tòa tuyên phạt 27 tháng tù giam. Lợi dụng sự khoan hồng của Pháp luật khi đang mang thai, Thanh tiếp tục phạm tội.

Sinh ra và lớn lên tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, Nguyễn Thị Thanh thuộc diện hoa khôi của xã. Không những đẹp người Thanh còn đẹp nết, lại chịu thương chịu khó, nên ai cũng quý mến. Gia đình khó khăn, Thanh chỉ học xong chương trình “xóa mù”.

Tối ngày Thanh quanh quẩn trong nhà phụ giúp mẹ công việc đồng áng, chăn nuôi, tăng thêm thu nhập. Trai làng trên xóm giới đến nhà Thanh nhộn nhịp như đi trẩy hội, nhưng chưa ai lọt vào mắt xanh của Thanh. Hàng xóm, bạn bè ai cũng nghĩ, Thanh sẽ chọn được người chồng lý tưởng, sẽ có một gia đình hạnh phúc.

Nhưng thay vì lấy chồng sinh con đẻ cái, năm 21 tuổi người dân bán sơn địa xã Quang Sơn bất ngờ khi biết Thanh chưa chồng mà chửa và cũng không biết ai là “tác giả” của cái thai trọng bụng Thanh. Thương Thanh bạn bè, hàng xóm cũng thường lui tới, động viên, an ủi, mong muốn Thanh vượt “cạn” nuôi con khôn lớn.  

1
Đối tượng  Nguyễn Thị Thanh

Năm 2002, Thanh sinh con đầu lòng. "Gái một con trông mòn con mắt” vẻ đẹp của người đàn bà có con lại càng thu hút nhiều người đàn ông trong đó có ông Lê Văn Gôn người cùng xã. Ông Gôn đã có con nhưng đã ly hôn vợ. Ông Gôn và Thanh về chung sống với nhau.

Năm 2006, sau khi Nguyễn Thị Thanh sinh cho ông Gôn một người con trai, ông Gôn hết lòng yêu thương vợ con, hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, tối ngày cày cấy ruộng vườn. Còn Thanh, ngoài thời gian lên đồi, tối đến kèm cặp cho các con ăn học. Tuy trong gia đình có con tôi, con anh, con của chúng ta, nhưng vợ chồng Thanh vẫn sống trong yêu thương hạnh phúc, làng trên xóm dưới ai ai cũng lấy làm vui.

Là người đàn bà đẹp, dù đã trải qua những biến cố trong đời, nhưng ở tuổi 31, Thanh vẫn giữ được nét đẹp từ thời con gái. Khi các con trong gia đình ngày một khôn lớn, để tăng thêm thu nhập, năm 2011, Thanh tìm đường làm ăn buôn bán nhỏ. Cũng từ đây, Thanh bắt đầu tiếp xúc nhiều thành phần của xã hội, trong đó cả tham gia đề đóm. Ông Gôn can ngăn nhưng Thanh bỏ ngoài tai. Buồn chán vì không dạy được vợ, ông Gôn tìm đến với rượu chè, tối ngày lấy rượu làm vui. Và hạnh phúc gia đình tan rã từ đây.

Trong những chuyến buôn bán làm ăn xa nhà, Thanh được nhiều người đàn ông từng trải để í tán tỉnh. Trong số những người thường lui tới muốn cưới Thanh về làm vợ, có một người đàn ông trú ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu được Thanh dành nhiều tình cảm nhất. Lần đầu Thanh cũng ái ngại vì còn vướng các thủ tục ly hôn với chồng cũ, hơn nữa các con đã lớn cần phải có người mẹ bên cạnh dạy bảo, lo tạo dựng cuộc sống riêng. Tuy nhiên, mỗi khi người đàn ông đất phủ Diễn xuất hiện, trò chuyện, tán tỉnh, khiến Thanh lại xốn xang.

Năm 2012, sau khi ly hôn ông Gôn, Thanh quyết định lấy ông Tuyến ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Ông Tuyến cũng đã có một đời vợ nhưng do không hợp nhau nên đã ly hôn trước đó. Thanh lấy ông Tuyến được hơn 1 năm thì ông Gôn qua đời vì rượu.

Sau một thời gian sinh sống với ông Tuyến, năm 2012, Thanh sinh cho ông Tuyến người con trai bụ bẫm. Là người đàn bà đông con nhiều chồng, Thanh hiểu hơn ai hết về giá trị đích thực của cuộc sống về hạnh phúc gia đình mà người phụ nữ mang lại. Mặc dù lần này Thanh cũng được người chồng hết mực  thương yêu, tạo dựng cho Thanh một cuộc sống kinh tế gia đình tương đối ổn định, có của ăn của để.

Thế nhưng, thay vì làm ăn chân chính, bảo vệ hạnh phúc gia đình, Thanh lại sa chân vào bài bạc dẫn đến nợ nần chồng chất. Để khỏa món nợ do vỡ hụi, Thanh đã nói dối chồng con là tranh thủ đi thăm mẹ đẻ tại Đô Lương nhưng thực chất lên tận các huyện rẻo cao Nghệ An tìm mua cái “chết trắng” về bán cho các đối tượng nghiện.

Hành vi của Thanh bị Công an huyện Diễn Châu phát hiện, bắt quả tang. Ngày 27/7/2015, Nguyễn Thị Thanh bị TAND huyện Diễn Châu đưa ra xét xử và tuyên phạt 27 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Do đang mang thai nên bị cáo Thanh được “nợ án”. 

1
Tang vật thu được từ nhà riêng của Thanh

Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, đầu tháng 5/2016 Thanh lại tiếp tục thực hiện hành vi mua bán ma túy tại địa phương. Thanh thường lén lút lên các huyện biên giới mua ma túy về bán tại địa bàn các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Cũng trong thời gian này, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực ven biển huyện Diễn Châu, Tổ công tác Cụm Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 2 ( đóng quân tại Cửa Lò) phát hiện đường đường dây mua bán lẻ ma túy do Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1981) có hộ khẩu thường trú tại xóm 15, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, cầm đầu.

Thủ đoạn hoạt động của Thanh hết sức tinh vi và manh động. Mỗi khi bán “hàng trắng”, Thanh chỉ giao “hàng” cho các đối tượng quen biết. Buổi trưa hoặc buổi chiều tối vắng người qua lại, Thanh chủ động liên lạc với các con nghiện đến nhà ở của mình để giao “hàng” qua cửa sổ, thậm chí để “hàng” tại một điểm nào đó đã thống nhất trước.

Để đấu tranh, triệt xóa đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy này, Tổ công tác nhanh chóng báo cáo Chỉ huy tiến hành xác lập Chuyên án mang bí số TP195 do Trung tá Phan Quang Huy; Cụm trưởng Cụm Đặc nhiệm PCTP ma túy số 2 làm trưởng ban. Theo đó, mọi hành vi của Thanh đã sớm bị các trinh sát Cụm Đặc nhiệm PCTP ma túy số 2 đưa vào “tầm ngắm”.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 23/5/2016, các trinh sát phát hiện Thanh vừa lấy “hàng” từ huyện Tương Dương về huyện Diễn Châu. Ngay sau đó, Ban chuyên án chia làm 2 mũi trinh sát, một mũi tiến hành mật phục khu vực đầu xã Diễn Trường, mũi còn lại bí mật theo dõi tại nhà riêng của Thanh.

Theo chỉ đạo của Ban chuyên án, phải bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh tại nhà riêng hoặc khi đang giao “hàng”. Tuy nhiên nhà của Thanh nằm sát cạnh 2 con đường làng, lại lắp đặt hệ thống camera theo dõi, chỉ cần người lạ xuất hiện đối tượng sẽ phi tang ma túy, hơn nữa cổng lúc nào đóng kín và chốt trong nên rất khó cho việc đấu tranh phá án. 

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và kinh qua điều tra một số chuyên án, các trinh sát phát hiện Thanh đang lấy “hàng” chia nhỏ thành nhiều gói để bán cho các con nghiện. Lợi dụng lúc vợ chồng bất đồng quan điểm trong sinh hoạt, làm ăn, khi cánh cửa cổng nhỏ vừa mở, nhận thấy thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án quyết định phá án. Theo đó, một mũi trinh sát ập vào nhà, bắt quả tang thị Thanh khi đang chia số ma túy trên thành nhiều gói nhỏ. Trước sự xuất hiện của lực lượng chức năng, Thanh định phi tang vật chứng và tẩu thoát, đồng thời tìm cách chống trả lực lượng. Tuy nhiên, bằng sự dũng cảm, mưu trí các trinh sát đã khống chế bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Thị Thanh.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ nhiều gói ma túy đá đã được chia nhỏ để bán lẻ cho con nghiện. Khám xét nơi ở của Thanh, lực lượng chức năng phát hiện trong tất chân để trong buồng của Thanh chứa gần 100 gam ma túy đá. Tổng số lượng ma túy đá thu giữ của Thanh là 100,22 gam và 1 điện thoại di động, 1 cân tiểu ly điện tử trong phòng ngủ của đối tượng Thanh.

Việc phá thành công Chuyên án TP195 trên đã góp phần lập lại ANTT trên địa bàn, được các cấp và quần chúng nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

                                     Hữu Trọng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới