Kẻ thất nghiệp giả công an lừa bán 400 xe thanh lý

Vĩnh xưng là cảnh sát hình sự, nói cơ quan muốn thanh lý hơn 400 xe máy để lừa người mua, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ qua VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Vĩnh (29 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu năm 2014 Vĩnh quen nam thanh niên tên Thành (21 tuổi). Được anh này dẫn về nhà chơi, Vĩnh nói với ông Dự (bố anh Thành) mình công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để ông này tin tưởng, hắn trưng ra "lệnh công tác hỏa tốc" đã tự soạn trước đó.

Tháng 6/2014, Vĩnh đem chiếc xe SH, giấy tờ giả, đến gạ ông Dự mua với giá 44 triệu đồng. Anh ta nói dối đây là xe được đơn vị cấp, không được bán nên đề nghị ông Dự phải “giữ mồm, giữ miệng”.

ke-that-nghiep-gia-cong-an-lua-ban-400-xe-thanh-ly

Vĩnh lừa rất nhiều người. Ảnh: C. A. 

Một tháng sau, Vĩnh nói với ông Dự rằng Công an TP Bà Rịa có hơn 420 chiếc môtô đang làm thủ tục bán đấu giá, mua được sẽ rất lãi. Nếu ông tham gia thì Vĩnh đứng ra lo. Ngoài việc soạn một thông báo cùng danh sách lô xe bán đấu giá đưa cho ông Dự, anh ta còn dẫn ông đến cổng trụ sở Công an TP Bà Rịa, chỉ vào những chiếc xe để trong sân nói đó là lô xe cơ quan muốn bán.

Tin tưởng, ông Dự hứa sẽ cho Vĩnh một chiếc Suzuki Sport nếu trúng đấu giá. Sau đó, ông đưa cho Vĩnh 4 lần tiền tổng cộng gần 400 triệu đồng để lo thủ tục, hồ sơ.

Một thời gian sau, Vĩnh làm văn bản với nội dung ông Dự đã trúng đấu giá đưa cho ông này xem. Anh ta tiếp tục đòi thêm 15 triệu đồng để "bồi dưỡng" cho lực lượng trông kho giữ xe. Tiếp đó, hắn đem đến nhà ông Dự 2 chiếc Suzuki Sport nói là trong lô xe trúng đấu giá được tuồn ra trước. Vĩnh lấy một chiếc như ông Dự hứa thưởng trước đó.

Gần đến hạn giao tất cả số xe đặt mua, Vĩnh lấy cớ việc bán đấu giá xảy ra tiêu cực đang bị cơ quan điều tra, yêu cầu ông Dự đợi thêm nếu không sẽ trả lại tiền.

Với thủ đoạn tương tự, Vĩnh móc nối với nhiều người làm giấy tờ giả bán xe không rõ nguồn gốc cho nhiều nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng khác.

Ngoài ra, trong thời gian này, Vĩnh còn móc nối với người tên Long (không rõ lai lịch) hứa chạy cho con gái ông Dự vào trường công an nhân dân để lừa lấy 70 triệu đồng; hay hứa lo việc giải quyết tranh chấp đất của một người phụ nữ để chiếm đoạt 22 triệu đồng.

Cảnh sát đang giữ 8 chiếc xe các loại liên quan đến vụ án.

Theo vnexpress

Tin mới