Kiểm lâm nổ súng thị uy, lâm tặc trúng đạn tử vong

Bị vây bắt gỗ lậu trên sông, lâm tặc ra sức chống cự buộc các kiểm lâm phải nổ hàng loạt phát súng thị uy khiến một người chết.

kiem-lam-no-sung-thi-uy-lam-tac-trung-dan-tu-vong

Rừng Krông Pa, điểm nóng khai thác gỗ lậu ở Gia Lai. Ảnh: Nhật Hạ

Sáng 3/6, ông Trương Quốc Dụng - Hạt trưởng kiểm lâm huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, chiều hôm trước, đơn vị nhận được tin một số người khai thác, vận chuyển gỗ lậu sông Krông Năng. 5 kiểm lâm xuống hiện trường phát hiện 4 người đi trên xuồng sắt chở khoảng 4-5 m3 gỗ căm xe xuôi về hướng Phú Yên.

Bị lực lượng chức năng áp sát, nhóm người này cầm mã tấu, dao, gậy chém. Thấy nguy hiểm, kiểm lâm viên Đinh Việt Hồng rút súng bắn 5 phát chỉ thiên để thị uy. Tuy nhiên, các lâm tặc vẫn manh động, dùng xuồng áp sát, làm hai kiểm lâm bị thương.

Lúc này, anh Hồng dí súng bắn vào mạn xuồng để ngăn cản sự hung hãn của nhóm lâm tặc. Tuy nhiên, xuồng trên mặt nước bấp bênh, đạn đã trúng chân của Nguyễn Sơn Đông. Thấy đồng phạm bị thương, lâm tặc cho xuồng chạy nhanh hướng Phú Yên đưa người đi cấp cứu. Lực lượng kiểm lâm cũng đưa hai cán bộ bị thương đi bệnh viện.

Theo ông Dụng, khuya cùng ngày, Hạt kiểm lâm nhận được tin từ Công an huyện Krông Pa, Đông đã tử vong. "Trên đoạn sông này, lực lượng kiểm lâm đã nhiều lần đụng độ với lâm tặc, bị những kẻ này thách thức, đe dọa", ông Dụng nói.

Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp với các bên liên quan để điều tra, làm rõ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới