Nam sinh lớp 12 giết người khi đi chăn trâu

Vô ý để trâu ăn mía, xin tha không được lại bị đánh, trong lúc xô xát, Dụng đã dùng dây thừng siết cổ ông Tấn gây tử vong.
Sáng 14/6, tại TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử vụ án Giết người trong trạng thái bị kích động đối với bị cáo Lương Văn Dụng (SN 1998, trú tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa).
 Lương Văn Dụng trước vành móng ngựa (Ảnh: Nguyễn Thùy)
Lương Văn Dụng trước vành móng ngựa (Ảnh: Nguyễn Thùy)
Trước đó, khoảng 13h30’ ngày 14/11/2015, Dụng (khi đó đang là học sinh lớp 12) cùng cháu Vũ Văn Hùng (SN 2004, cùng làng Miềng, xã Phúc Thịnh) chăn trâu tại bãi Hướng, làng Thọ Phú, xã Kiên Thọ (huyện Ngọc Lặc). Đến khoảng 14h, ông Lê Văn Tấn (SN 1974, ngụ xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc) đi xe máy đến thấy 2 con trâu của Dụng và cháu Hùng đang ăn mía nên đến dắt trâu về xử lý.
Thấy vậy, Dụng liền chạy lại xin ông Tấn tha cho nhưng không được, Dụng đã dùng liềm cắt lúa cắt thừng để trâu chạy đi. Bực tức, ông Tấn dùng một đoạn dây chắp đôi lại đánh nhưng bị Dụng khống chế. Trong lúc giằng co, ông Tấn bị ngã, Dụng đã dùng đoạn dây siết cổ khiến ông Tấn bất tỉnh, sau đó Dụng đuổi trâu về nhà.
Đến chiều cùng ngày, một số người dân phát hiện ông Tấn nằm chết ở bãi Hướng nên báo chính quyền địa phương.
Biết ông Tấn tử vong, Dụng đã đến cơ quan Công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tại thời điểm xảy ra vụ án, Dụng chưa đủ 18 tuổi, lại gây án trong lúc tinh thần bị kích động mạnh nên HĐXX đã tuyên phạt Lương văn Dụng 12 tháng tù giam./
Theo VOV
TIN LIÊN QUAN

Tin mới